Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

NGÀY 21 THÁNG 8. THĂM VIẾNG(1)


29 Rời Nhà Hội, Chúa và các môn đệ cùng với ông Gia-cơ và ông Giăng đi thẳng đến nhà ông Si-môn và ông Anh-rê.        
30 Lúc bấy giờ bà gia của ông Si-môn đang bị sốt, nằm trên giường; họ trình ngay cho Ngài về bệnh tình của bà cụ.          
31 Chúa bước đến, cầm tay đỡ bà cụ dậy; bà cụ hết sốt ngay và lo chiêu đãi khách. (Mác 1:29-31)

* Gợi ý:

- Có bao giờ bạn đi thăm viếng củng cố niềm tin của tín hữu nào chưa? Bạn thực hiện cuộc thăm viếng như thế nào? Ghi lại trình tự và kinh nghiệm của bạn.

- Gạch dưới những từ ngữ trong đoạn Kinh Thánh mà bạn cho rằng có thể giúp bạn rút ra những nguyên tắc cho việc thăm viếng và chăm sóc.

1. ‘Rời’. Vừa ở Nhà Hội ra (Bản Truyền Thống)
Theo bạn động từ này có quan trọng không?

-Chúa rời Nhà Hội (ra khỏi Nhà Hội), rời khỏi nơi thờ phượng  chung của cộng đồng, rời công tác ở nơi đông người (giảng dạy, rời công tác chữa bệnh). Công tác phục vụ và củng cố niềm tin không phải chỉ quanh quẩn ở Nhà Hội hoặc Nhà Thờ. Cần rời nơi đó, ra khỏi nơi đó để đi đến những nơi khác. (Gia đình, học đường, chỗ làm việc, nhà người khác,...)

-‘Rời’ không có nghĩa là đang làm việc dở dang nửa chừng rồi bỏ đi. Nhiều người nhận đủ loại công tác, việc nào cũng nhúng tay vào nhưng không hoàn tất việc nào cả. Thí dụ: dạy Kinh Thánh chập chờn, thường trễ giờ hoặc vắng mặt, nhưng ôm thêm việc thăm viếng. Đến nhà thờ để củng cố niềm tin của mình thì chuyện trò lung tung trong giờ thờ phượng, rồi cũng 'rời' nơi đó đi gây dựng đức tin cho người khác.

-‘Rời’ cũng không có nghĩa là trốn tránh việc này đi làm việc kia. Tránh ban truyền giảng nên gia nhập ban thăm viếng. Trốn dạy lớp Kinh Thánh nên đi thăm viếng. Rời khỏi ban ngành này chạy vào ban ngành kia.

-Khi xong việc, hoàn tất công việc mới ‘rời’. Chúa Giê-xu thực hiện xong công tác tại Nhà Hội nên Ngài ‘rời’ nơi đó để thực hiện một công việc khác, đó là đi thăm viếng.

Như vậy, công việc thăm viếng chăm sóc là sự nối tiếp của những công tác khác. Truyền giảng rồi cần đi thăm viếng. Giảng dạy rồi cũng cần đi thăm viếng. Chữa bệnh rồi cũng cần đi thăm viếng.

Xuân Thu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét