Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

NGÀY 30 THÁNG 8. CHÚA XUỐNG THUYỀN CỦA ÔNG SI-MÔN (3)


Ngoài việc nghe lời Chúa ông Si-môn phải làm sao để Chúa ngồi trên thuyền mà vẫn hướng về đám đông. Ông cầm chèo khua nhẹ nhàng, lúc bên này, lúc bên kia. Ông không được chèo ra xa quá đến nỗi dân chúng không nghe được sứ điệp, ông cũng không đưa thuyền vào gần dân chúng quá vì người rao giảng sứ điệp có thể bị đè bẹp, rồi ông cũng không được làm lật thuyền để nhận chìm sứ điệp. Người giảng sứ điệp quan trọng, sứ điệp cũng quan trọng, con thuyền cũng quan trọng và chủ con thuyền cũng quan trọng.

Hãy tưởng tượng sau những giờ học căng thẳng trong giảng đường, bạn đang ngồi nghỉ thì Chúa bị một đám sinh viên bu vào hỏi han, Chúa thấy cái bàn của bạn và Ngài ngồi vào đó. Ngài muốn mượn cái bàn của bạn để nói chuyện với những sinh viên đó. Hoặc sau một ngày học tập mệt nhọc, bạn đi về ký túc xá, bạn chẳng quan tâm đến ai hết ngoài bạn, rồi Chúa thấy góc học tập của bạn. Ngài ngồi xuống bên cạnh bạn và nói: “Ta muốn mượn chỗ của con để nói chuyện với các bạn của con.” Bạn sẽ nghĩ gì? Phải chăng bạn sẽ nói: “Sao Ngài lại ngồi vào chỗ của con? Xin cho con hai chữ bình yên!”

Rồi đến khi bạn ra trường, có nghề nghiệp, đi làm. Chúa cũng đến nơi bạn đang làm việc, Ngài ngồi vào chỗ bán hàng của bạn nếu bạn buôn bán, Ngài ngồi vào bàn giáo viên của bạn nếu bạn đang dạy học, Ngài nói: “Ta muốn mượn chỗ của con làm cái bục giảng. Con có bằng lòng không?” Bạn sẽ vui hoặc sẽ buồn. Kinh ngạc hoặc sợ hãi. “Chúa làm con sợ quá! Xin Chúa đi về nhà thờ giùm con! Sao Chúa thoát ra được mà đến đây. Ai giữ Chúa mà lại để cho Chúa ra khỏi nhà thờ rồi đến tận chỗ làm ăn của con. Thật khổ cho con, sao con lại bị phá đám như thế này?”

Hãy nhớ, Chúa đến với bạn lúc bạn có thể là người đang thờ ơ với những người xung quanh, Chúa muốn mượn con thuyền của bạn, muốn nhờ vả bạn, chỉ một chút thôi, để Ngài có thể bày tỏ lời của Đức Chúa Trời cho những người đang khao khát. Ngay trong vị trí của bạn, bạn có bằng lòng không? Từ con thuyền của ông Si-môn, Chúa rao giảng lời của Ngài thế nào thì từ cái bàn học trong lớp, góc học tập ở ký túc xá cũng có thể được Chúa dùng làm nơi bày tỏ cho những người ở đó biết Chúa Giê-xu là ai. Chúa chỉ quen biết mỗi mình bạn thôi. Nếu Ngài không nhờ cái bàn của bạn thì Ngài sẽ nhờ ai đây?

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét