Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

NGÀY 31 THÁNG 7. THẦN TƯỢNG SỤP ĐỔ(4)


Đáng sợ là

3. Ông Sam-sôn được Đức Chúa Trời chọn từ trong lòng mẹ để làm một Na-xi-rê (người được biệt riêng ra) với trọng trách giải thoát dân I-sơ-ra-ên khỏi ách thống trị Phi-li-tin. (Quan Xét 13:5b) Khi trưởng thành ông được Chúa ban phước lành. Thần Linh của Chúa bắt đầu khích động lòng Sam-sôn trong trại Đan, giữa Xô-ra và Ê-ta-ôn. (Quan Xét 13:24-25)  

Trong suốt 20 năm lãnh đạo dân I-sơ-ra-ên, là một quan xét có lòng can đảm, với sức mạnh phi thường, ông Sam-sôn trở thành thần tượng của biết bao người I-sơ-ra-ên. Thế nhưng thần tượng này sụp đổ khi nào?

Phải chăng thần tượng Sam-sôn sụp đổ khi ông cưới thiếu nữ Phi-li-tin? Có lẽ nhiều thiếu nữ I-sơ-ra-ên thất vọng khi thấy thần tượng của mình yêu và cưới một người Phi-li-tin ngoại đạo. (Quan Xét 14:1-3)   

Phải chăng thần tượng Sam-sôn sụp đổ khi ông tự tung tự tác hành động mà chẳng suy nghĩ đến an nguy của người khác? Ông đi bắt ba trăm con chồn, buộc đuôi của từng cặp lại với nhau và buộc bó đuốc giữa hai đuôi chồn. Ông đốt đuốc, thả chồn vào đồng ruộng người Phi-li-tin. Lửa thiêu hủy hết lúa đã bó, lúa chưa gặt và cây ô-liu của họ... Hành động của ông Sam-sôn khiến cho ba ngàn người Giu-đa kéo nhau đến hang đá Ê-tam, tra hỏi ông rồi trói ông đem nộp cho người Phi-li-tin. (Quan Xét 15:4-5, 11-13)

Phải chăng thần tượng Sam-sôn sụp đổ khi ông đến Ga-xa, gặp một gái điếm và ngủ đêm với cô ta. Hay khi ông phải lòng một cô gái (Phi-li-tin) ở thung lũng Sô-réc, tên là Đa-li-la? (Quan Xét 16:1, 4)  Làm sao Sam-sôn có thể giải cứu dân I-sơ-ra-ên khỏi tay người Phi-li-tin khi ông rơi vào tay của những mỹ nhân Phi-li-tin? Biết bao anh hùng không qua nổi ải mỹ nhân nên trở thành trò hề cho thiên hạ. Người Phi-li-tin bắt ông, móc mắt, giải xuống Ga-xa. Tại đấy, họ xiềng ông bằng xích đồng, bắt ông xay cối trong ngục. (Quan Xét 16:21)

Đoạn kết của một thần tượng bị sụp đổ thật đáng buồn. Lúc ấy, đền thờ Đa-gôn đông đặc cả người. Toàn thể các nhà lãnh đạo Phi-li-tin đều hiện diện. Có chừng ba ngàn người ngồi trên gác thượng coi Sam-sôn làm trò. Người lãnh đạo thuộc linh của dân I-sơ-ra-ên cầu nguyện như thế này: "Xin cho con cùng chết với người Phi-li-tin." Rồi dùng toàn lực đẩy hai cây cột. Đền thờ Đa-gôn đổ xuống, đè chết các nhà lãnh đạo Phi-li-tin và cả Sam-sôn.

Kết cục của một thần tượng sụp đổ là như thế đấy!

XuânThu
(XuânThu Sách Cơ Đốc)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét