Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

NGÀY 9 THÁNG 8. NGƯỜI MẸ NGOẠI TỘC (1)


Nơi Chúa Giê-xu đến là vùng ngoại tộc

Đức Chúa Giê-xu đi từ đó, vào bờ cõi thành Ty-rơ và thành Si-đôn (Câu 21) Một bản dịch khác: Rời nơi đó, Chúa lui về miền Ty-rơ và Si-đôn.

Ty-rơ và Si-đôn là hai thành phố của xứ Phê-ni-xi. Ty-rơ nằm cách Ca-bê-na-um khoảng 72 cây số về phía đông bắc. Si-dôn cách Ca-bê-na-um khoảng 108 cây số và cách Ty-rơ khoảng 47 cây số về hướng đông bắc.

Nếu liên kết Phúc Âm Mác 7:24a: “Chúa lên đường đến vùng Ty-rơ” với câu 31: “Chúa lại rời Ty-rơ, đi ngang qua Si-đôn đến hồ Ga-li-lê trong vùng Mười Thành”, thì đây là chuyến đi dài ngày của Chúa trong vùng đất ngoại tộc.

Vì sao Chúa lại lui về miền Ty-rơ? Vì sao Ngài lại đi đến lãnh địa của dân ngoại tộc? Trong những phân đoạn trước chúng ta thấy Chúa Giê-xu đang chịu nhiều áp lực từ những nhóm người tìm đủ mọi cách để chống lại Ngài. Chúa không muốn đối đầu với họ. Ngoài ra, Chúa cũng muốn dành thì giờ riêng với các môn đệ trước khi Ngài đến Giê-ru-sa-lem chịu khổ nạn. Đi riêng với các môn đệ trong vùng Pa-lét-tin vẫn bị dân chúng đi theo, còn đi vào bờ cõi của người ngoại tộc thì dân chúng không còn đi theo nữa.

Đứng về phía người ngoại tộc, việc Chúa đến vùng đất của họ có thể xem là cơ hội cho những người ngoại tộc. Thử tượng tượng dân chúng ở Ty-rơ và Si-đôn vui mừng như thế nào nếu nghe tin Chúa đến thành phố của họ. Cho nên việc người ngoại tộc tìm đến Chúa là điều đương nhiên. Kìa, có một phụ nữ Ca-na-an ở vùng đó đến và van xin Ngài (Câu 22)

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét