Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

NGÀY 18 THÁNG 8. RÊ-BÊ-CA(5)


5. Nội trợ giỏi giang

* Gợi ý:
  • Mẹ của bạn nấu món ăn gì ngon nhất?
  • Các bà mẹ nấu những món ăn gì cho gia đình mình?

Bà Rê-bê-ca là người nội trợ giỏi giang. Nhờ đâu chúng ta biết bà Rê-bê-ca nấu ăn ngon? Vì bà có thể nấu món thịt dê con mà khi ăn ông I-sác tưởng là thịt rừng. Bà cũng là người dạy cho Gia-cốp nấu nướng. Gia-cốp nấu ăn cũng không đến nỗi tệ, vì có thể kích thích bao tử của Ê-sau.
Nấu ăn ngon là lợi thế của các bà, các cô khi làm vợ, làm mẹ. Chồng con sẽ rất tự hào về những món ăn do các bà đích thân trổ tài. Cho nên có thể nói nấu ăn ngon là đặc điểm của người mẹ. Dĩ nhiên chúng ta phải hiểu ngon ở đây là ngon trong phạm vi gia đình. Như trong cảnh nghèo khó của vợ chồng trong câu ca dao này:

Ruột bầu nấu với râu tôm,
Chồng chan vợ húp gật gù khen ngon.

Không rõ công thức nấu dê con thành thịt rừng có bị thất truyền hay không. Nếu có thì các bà, các cô cũng nên học ở bà Rê-bê-ca để các ông chồng và con cái có thể thưởng thức tài nấu nướng của các bà, các cô.

Sai trật của bà Rê-bê-ca là bà lợi dụng thế mạnh của bà trong tài nấu nướng để lừa gạt chồng. Dùng món ăn để lừa gạt chồng là điều chẳng nên làm. Gia-cốp từng dùng món canh phạn đậu để mua quyền trưởng nam của anh. Bây giờ trầm trọng hơn nữa là bà Rê-bê-ca trong tư cách là vợ, là mẹ lại âm mưu với con dùng món ăn để gạt chồng, hớt tay trên của con. Làm như vậy chẳng khác gì hạ thấp giá trị của chồng trước mặt con cái và hạ thấp giá trị của chính mình đối với chồng và con cái. Các bà mẹ và các bà vợ nên tránh xa lối hành xử này.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét