Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

NGÀY 8 THÁNG 8. QUÍ NHẤT (8)


-Đối với kẻ thù bên ngoài ‘tôi sẽ chẳng sợ’ (câu 3), nghĩ về bản thân tôi ‘tôi sẽ hát mừng’ còn đối với Chúa tôi sẽ ‘ca tụng’ vì Chúa, Đức Chúa Trời, Đức Gia-vê là Đấng ban bình an và ban niềm vui cho đời tôi.

Tôi sẽ hát mừng, và ca tụng Đức Gia-vê.
(Thi Thiên 27:6)

-Tôi biết trong cuộc sống đôi khi tôi làm Chúa buồn, nhưng tôi cũng biết Ngài là Đấng yêu thương tôi, Ngài sẽ không ẩn mặt, không xua đuổi tôi. Chẳng những Ngài yêu thương tôi khi tôi sai lầm, mà cả khi tôi bị con người ruồng bỏ thì Chúa cũng tiếp nhận tôi. Chúa là Đấng yêu thương tôi. Ngài tiếp trợ tôi và tiếp nhận tôi.

Hỡi Đức Gia-vê, 
xin hãy nghe tiếng tôi kêu cầu cùng Ngài:
Hãy thương xót tôi, và nhậm lời tôi.
Khi Chúa phán rằng: Các ngươi hãy tìm mặt ta;
Thì lòng tôi thưa cùng Chúa rằng:
Đức Gia-vê ôi! Con sẽ tìm mặt Ngài.
Hỡi Đức Chúa Trời về sự cứu rỗi tôi,
Chớ xô đuổi kẻ tôi tớ Chúa 
trong khi Chúa nổi giận.
Khi trước Chúa là sự tiếp trợ tôi, 
xin chớ lìa tôi, chớ bỏ tôi.
Khi cha mẹ bỏ tôi đi, 
thì Đức Gia-vê sẽ tiếp nhận tôi.
(Thi Thiên 27:7-10)

-Tôi cần sự chỉ dạy và sự dẫn dắt của Chúa, cho nên tôi xin Chúa chỉ dạy, xin Chúa hãy dẫn tôi, vì Chúa là Đấng hướng dẫn cuộc đời của tôi.

Hỡi Đức Gia-vê, xin chỉ dạy tôi con đường Ngài;
Nhân vì các kẻ thù nghịch tôi,
Xin hãy dẫn tôi vào lối bằng thẳng.
Chớ phó tôi cho ý muốn kẻ cừu địch tôi;
Vì những chứng dối,
Và kẻ buông ra sự hung bạo, 
đã dấy nghịch cùng tôi.
(Thi Thiên 27:11-12)

-Đối tượng của tôi là Đức Gia-vê. Ngài là Đấng cầm quyền, Đấng tể trị với lòng nhân từ cho nên: tôi tin chắc, tôi trông đợi và tôi bền chí.

Ôi! Nếu tôi không tin chắc rằng
sẽ thấy ơn của Đức Gia-vê tại đất kẻ sống,
Thì tôi hẳn đã ngã lòng rồi!...
(Thi Thiên 27:13)

Chúa là nền tảng để tôi tin, Chúa là nguồn để tôi trông cậy, Chúa là Đấng mà tôi tự khích lệ mình: “Hãy vững lòng bền chí.”

Hãy trông đợi Đức Gia-vê,
Hãy vững lòng bền chí!
Phải, hãy trông đợi Đức Gia-vê.
(Thi Thiên 27:14)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét