Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

NGÀY 13 THÁNG 8. NGƯỜI MẸ NGOẠI TỘC(5)


6. Đây là người mẹ có niềm tin lớn. “Này bà ơi, niềm tin của bà lớn đó!” (Câu 28) Chúa Giê-xu đánh giá niềm tin của người mẹ. Nói cách khác đây là người mẹ được Chúa khen. (Bà là một trong hai người ngoại tộc được Chúa khen, người thứ nhất là viên sĩ quan) Đức tin lớn của người mẹ này bao gồm cả tình yêu thương của người mẹ, cả việc không chịu bỏ qua cơ hội, kiên trì khi kêu xin Chúa, chịu đựng thử thách, qua lời nói và thái độ của bà đối với Chúa.

7. Đây cũng là người mẹ được Chúa đáp lời như ý bà muốn. Chúa Giê-xu nói: “Việc sẽ thành đúng như ý bà muốn.” Từ lúc ấy con gái bà được lành bệnh. (Câu 28) Mác 7:30. “Khi về đến nhà, bà thấy đứa trẻ đang nằm trên giường và quỷ đã ra khỏi rồi.” Làm sao người mẹ biết được nếu bà không tin nơi lời Chúa nói và không trở về nhà? Người mẹ đã tin nơi lời Chúa nói. Bà không còn lẽo đẽo đi theo Chúa để van xin nữa. Bà trở về nhà với con của mình.

8. Đây cũng là người mẹ có lời làm chứng, cảm tạ. Chúng ta tự hỏi, làm sao Mác biết chi tiết ‘khi về nhà’? Nếu không có ai về nhà với người mẹ này, hoặc nếu người mẹ về nhà mà không trở lại làm chứng và cảm tạ rằng quỷ đã ra khỏi con bà. Nói cách khác người mẹ trở về nhà và đã trở lại với Chúa và các môn đệ để kể về phép lạ Chúa đã làm trong gia đình của bà.

Các bà mẹ trong hội thánh ngày hôm nay thương yêu con cái mình như thế nào?

  • Có nắm bắt mọi cơ hội để cầu nguyện với Chúa không?
  • Có đức tin nơi Chúa không?
  • Khi Chúa chưa trả lời, các bà làm gì?
  • Có chịu thử thách không?
  • Có khiêm nhu lẫn kiên trì không?
  • Có được Chúa đáp lời.
  • Có làm chứng về sự kiện con mình được Chúa cứu chưa?

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét