Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

NGÀY 6 THÁNG 8. QUÍ NHẤT (6)


c) Ước vọng của tôi là trọn đời được Chúa hướng dẫn. Trọn đời cầu hỏi trong Đền của Ngài.

Tôi muốn tôi có sự ràng buộc với Chúa.

Tôi muốn tôi càng ngày càng nhận biết Chúa hơn.

Tôi muốn tôi được Chúa hướng dẫn. Tôi sẽ ‘cầu hỏi’ Chúa và Ngài sẽ chỉ dẫn tôi, chỉ dạy tôi, cho tôi biết ý muốn của Ngài và tất nhiên tôi sẽ sống theo ý muốn của Chúa, theo sự hướng dẫn của Ngài.

Nhiều người muốn được thuộc về Chúa nhưng không muốn Chúa hướng dẫn cuộc đời mình. Không thấy việc được Chúa hướng dẫn là điều quan trọng nhất trong cuộc đời. Dấu hiệu nào cho thấy tôi không muốn Chúa hướng dẫn cuộc đời tôi? Đó là mỗi ngày tôi không cầu hỏi trong Đền của Ngài. Mỗi ngày tôi không đến với Chúa để hỏi ý Ngài và thưa chuyện với Ngài (đọc Kinh Thánh, cầu nguyện).

Trọn đời cầu hỏi trong Đền của Ngài là liên tục liên hệ với Chúa, luôn luôn xin Chúa hướng dẫn, xin Chúa chỉ dạy, xin Chúa cho tôi biết tôi phải làm việc gì và làm như thế nào.

* CHÚA chính là điều quí nhất đối với tôi. 
   CHÚA là ước vọng duy nhất của tôi.
   CHÚA là điều duy nhất tôi xin, tôi tìm kiếm. 

Ước vọng duy nhất trong suốt đời của tôi là biết Chúa.

* Chuyện kể:

Người mẹ cầm trong tay hũ kẹo đủ loại, nào xanh, nào đỏ, nào vàng...

Mẹ hỏi đứa con bé bỏng của mình:
“Con muốn mẹ hay muốn kẹo?”
Đứa con trả lời: “Con muốn kẹo!”

Chúng ta cũng nói với Chúa như vậy khi Chúa hỏi: “Con muốn ta hay muốn phước của ta?”

Đứa con nghĩ nếu nói “Con muốn mẹ” thì sẽ không có kẹo, nhưng thật ra nếu đứa con nói "Con muốn mẹ” chắc chắn nó được nhiều kẹo hơn nữa.

Chúng ta ước ao tiền của Chúa, phước của Chúa, những món quà của Chúa mà không quan tâm đến Chúa. Đối tượng mà chúng ta quan tâm là ‘vật’ (vật chất) chứ không phải là ‘nhân vật’. Có thể chúng ta chỉ quan tâm đến những viên kẹo màu xanh, màu đỏ, màu vàng của Chúa mà không quan tâm đến Chúa.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét