Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

NGÀY 28 THÁNG 8. CHÚA XUỐNG THUYỀN CỦA ÔNG SI-MÔN (1)


1 Một ngày kia, Chúa Giê-xu đang đứng bên bờ hồ Ghê-nê-xa-rết, dân chúng chen lấn quanh Ngài để nghe lời Đức Chúa Trời. 2 Chúa thấy hai chiếc thuyền đậu ven bờ hồ, còn các tay chài đã ra khỏi thuyền và đang giặt lưới, 3 Chúa xuống một trong hai chiếc, là thuyền của ông Si-môn, và xin ông chèo ra xa bờ một chút, rồi Ngài ngồi trên thuyền mà giảng dạy dân chúng.

4 Giảng dạy xong, Chúa bảo ông Si-môn: “Anh hãy chèo ra chỗ sâu, thả lưới đánh một mẻ đi!” 5 Ông Si-môn trả lời: “Thưa Thầy, chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà chẳng bắt được con cá nào cả. Nhưng vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới.” 6 Rồi họ thả lưới và bắt được rất nhiều cá, đến nỗi lưới gần rách. 7 Họ vẫy gọi các bạn chài trên thuyền khác đến giúp; các bạn đến, đổ cá lên đầy cả hai thuyền, đến nỗi thuyền gần chìm.

8 Thấy thế, ông Si-môn Phi-e-rơ quỳ xuống nơi chân Chúa Giê-xu mà thưa: “Lạy Thầy, xin lìa xa tôi, vì tôi là người tội lỗi.” 9 Vì ông và tất cả các bạn chài đều kinh ngạc về mẻ cá họ vừa đánh được. 10 Cả ông Gia-cơ và ông Giăng, con của ông Xê-bê-đê, bạn chài của ông Si-môn cũng vậy. Chúa Giê-xu bảo ông Si-môn: “Đừng sợ, từ nay anh sẽ thả lưới cứu người.”

11 Sau đó, họ kéo thuyền lên bờ và bỏ tất cả mà theo Ngài.
(Lu-ca 5:1-11)

Có bao giờ bạn đồng ý với Chúa Giê-xu về vấn đề gì chưa? Bạn hãy cẩn thận vì khi bạn đồng ý với Chúa thì sẽ có ‘những chuyện rắc rối’ xảy đến cho bạn. Vì khi bạn đồng ý với Chúa ở chuyện này thì không thể lắc đầu với Chúa trong chuyện tiếp theo.

Có lẽ bạn đã từng nghe tiếng Chúa và từng hứa sẽ theo Chúa và làm môn đệ của Ngài. Chuyện gì xảy ra sau đó? Bạn thấy mình không thể đi theo Chúa được. Theo Chúa được vài hôm là bạn để Chúa đi một mình còn bạn trở về với những công việc đời thường. Bạn phải làm sao đây? Vì sao bạn chưa thể theo Chúa luôn được?

Trong câu chuyện mà ông Lu-ca ghi lại, chúng ta thấy có những việc rất vô lý:

-Dường như những người được Chúa gọi (Mác 1:16-20) và đi theo Ngài thì nay đã trở về với nghề cũ và rất thờ ơ với công việc của Chúa.

-Chúa bận rộn, lo giảng dạy cho dân chúng trong khi những người được Chúa gọi (ông Si-môn, ông Giăng, ông Gia-cơ) lại lo đi đánh cá cả đêm và sáng đến lại bận rộn với việc giặt lưới để chuẩn bị cho lần đánh cá tiếp theo.

-Theo cách viết của ông Lu-ca cho mãi đến sau khi Chúa kêu gọi ông Lê-vi (Lu-ca 5:27) thì hai tiếng ‘môn đệ’ mới bắt đầu được nói đến (Lu-ca 5:30: Những người Pha-ri-si và các thầy thông giáo phàn nàn với các môn đệ Chúa…) Và sau đó (6:1) mới thấy các môn đệ cùng đi với Chúa.

-Rồi Chúa yêu cầu ông Si-môn làm một việc cũng rất vô lý trong việc đánh cá.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét