Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

NGÀY 7 THÁNG 8. QUÍ NHẤT (7)


B. Vì sao tôi ước vọng như vậy?

1. Vì tôi biết tôi là ai. Tôi chỉ là số không. Chỉ là con người nhỏ bé, yếu đuối, giới hạn, có nhiều kẻ thù.

2. Vì tôi biết Chúa là ai.

-Chúa là Đức Gia-vê (Đấng Hằng Hữu)(13 lần), là Đức Chúa Trời (1 lần), là Chúa (6 lần). Ngài là:

Ngài là Đức Chúa Trời, là Đấng Sáng Tạo, Đấng Quyền Năng. Là Đấng tạo dựng tôi. Ngài là Chúa, là Chủ của tôi. Ngài là Đức Gia-vê, là Đấng gần gũi tôi. Là Đấng yêu thương tôi, tôi có thể tiếp cận Ngài.

-Tôi biết Chúa là ánh sáng của tôi, tức là nếu không có Chúa tôi sẽ chết trong tối tăm, trong lầm lạc, trong tội lỗi. Tôi nhìn biết Chúa là sự cứu rỗi tôi. Ngài đã giải thoát tôi, cứu tôi. Nói cách khác khi tôi nói Chúa ‘là ánh sáng và là sự cứu rỗi tôi’ (câu 1) tức là tôi nhận Ngài là Đấng ban sự sống cho tôi.

-Mạng sống của tôi được bảo toàn vì Đức Gia-vê ‘là đồn luỹ’ (câu 1) của tôi. Chúa là Đấng bảo vệ tôi: ‘là đồn luỹ’, ‘che khuất tôi trong Đền của Ngài’ (câu 5), ‘giấu tôi nơi kín mật của trại Ngài’ (câu 5).

Vì trong ngày tai họa,
Ngài sẽ che khuất tôi trong đền thờ của Ngài.
Giấu tôi nơi kím mật của trại Ngài;
Cũng sẽ đỡ tôi lên trên một hòn đá.
(Thi Thiên 27:5)

-Đức Gia-vê, Đấng yêu thương tôi; Đức Chúa Trời, Đấng quyền năng, tạo dựng nên tôi; Chúa là Chủ của tôi, là Đấng ‘đỡ tôi lên’ (câu 5), Đấng làm cho ‘đầu tôi sẽ được ngước cao hơn’ (câu 6). Chúa là Đấng làm cho tôi có giá trị. Tôi sẽ không tự cao, vì Ngài làm cho tôi có giá trị chớ không phải tự tôi. Tôi sẽ không tự ti vì Ngài đã nâng tôi lên, tôi chẳng còn mặc cảm về mình nữa.

Bây giờ đầu tôi sẽ được ngước cao hơn
các kẻ thù nghịch vây quanh tôi;
Trong trại Ngài tôi sẽ dâng của lễ 
bằng sự vui vẻ;

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét