Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

NGÀY 4 THÁNG 8. QUÍ NHẤT (4)


5. Nội dung điều quí nhất đối với tôi. Ước vọng của tôi:

... tôi muốn trọn đời 
được ở trong nhà Đức Gia-vê,
Để nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Gia-vê,
Và cầu hỏi trong Đền của Ngài.
(Thi Thiên 27:4)

Đây là nội dung tôi xin Chúa.

a)Ước vọng của tôi là trọn đời được thuộc về Chúa. Trọn đời được ở trong nhà Đức Gia-vê.

‘Ở trong nhà Đức Gia-vê’. Tác giả không có ý nói về vị trí, hoặc tình trạng của một người ở trong nhà thờ hoặc ngoài nhà thờ, ở trong tổ chức tôn giáo hoặc ở ngoài tổ chức Tin Lành, ở trong ban TN hoặc ở ngoài ban TN, ở trong gia đình tin Chúa hoặc ở ngoài gia đình tin Chúa.

Người ở trong nhà Đức Gia-vê là người thuộc về Chúa. Trước khi nói ‘Chúa thuộc về tôi’ thì ‘tôi phải thuộc về Chúa’. Nhiều người chủ trương rằng ‘Chúa là của tôi’, khi cần thì tôi gọi, khi khó thì tôi nhờ. Nhưng họ chẳng bao giờ thuộc về Chúa cả.

Thuộc về Chúa là ở trong mối liên hệ, trong sự ràng buộc, trong vòng cương toả của Ngài. Bạn có nhớ ai ở trong trong nhà cha nhưng tìm cách bỏ nhà đi không? Đó là người con trai hoang đàng. Còn người anh cả ở trong nhà với cha thì thế nào? Anh ta có thấy mình thuộc về nhà cha không? Anh ta ở trong nhà cha, làm việc cho cha, nhưng thấy mình không thuộc về nhà cha. Biết đâu chừng bạn giống người anh cả trong ẩn dụ Chúa kể!

Khi một người nói: Tôi muốn trọn đời được ở trong nhà Đức Gia-vê, tức là người đó đã thuộc về Đức Gia-vê rồi. Bây giờ người đó ước vọng một điều, rồi chỉ theo đuổi một điều đó. Người đó thuộc về Chúa rồi, nay người đó muốn trọn đời luôn luôn thuộc về Chúa. Người đó sẽ không suy nghĩ, không hành động nhằm tìm cách thoát khỏi sự ràng buộc giữa mình với Chúa.

Làm thế nào để thực hiện được ‘trọn đời’. Trước hết là ‘trọn một giờ’, rồi đến ‘trọn một ngày’, ‘trọn một tuần’, ‘trọn một tháng’, ‘trọn một quí’, ‘trọn một năm’, ‘trọn hai năm’, 'trọn trăm năm'!

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét