Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

NGÀY 2 THÁNG 8. QUÍ NHẤT (2)


Thái độ của tôi đối với Chúa, tôi nhìn nhận Chúa là ai, Ngài có vai trò gì trong đời sống của tôi.
Tác giả Thi Thiên 27 xác định ước vọng của mình :

Tôi đã xin Đức Gia-vê một điều, 
và sẽ tìm kiếm điều ấy!
Ấy là tôi muốn trọn đời 
được ở trong nhà Đức Gia-vê,
Để nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Gia-vê,
Và cầu hỏi trong Đền của Ngài.
(Thi Thiên 27:4)

A. Điều quí nhất của tôi là gì? Ước vọng của tôi là gì?

1. Điều quí nhất của tôi là một điều. Ước vọng của tôi chỉ có một điều.

-Một điều trong muôn điều. Trong cuộc sống có rất nhiều điều quí báu. Ở đây tác giả nói đến ‘một điều’ cho thấy có sự chọn lựa trong rất nhiều điều. Một điều quí giá trong muôn điều.

Khi một người thấy có rất nhiều điều quí báu thì tấm lòng người đó sẽ hướng về nhiều điều, người đó có nhiều mục tiêu, nhiều điều để theo đuổi, để chinh phục. Còn người chỉ chọn một điều quí báu nhất trong số rất nhiều điều, tức là người đó đánh giá cao chỉ ‘một điều’; người đó chỉ theo đuổi một mục tiêu mà thôi. Bạn chọn nhiều điều – vài điều – hay một điều?

-Một điều rất quan trọng. Điều quí nhất là điều quan trọng nhất so với những điều quí báu khác. Đời này có nhiều điều quí giá, nhiều quan niệm khác nhau, nhưng điều nào thật sự quan trọng nhất? Nội dung ước vọng của tôi, chỉ một điều thôi là điều quan trọng nhất so với những điều quí giá khác.

Điều quí nhất là điều rất quan trọng đối với bản thân tôi. Có thể người khác cho điều khác, hoặc những điều khác là quan trọng. Riêng tôi, tôi chỉ thấy một điều quan trọng mà thôi. Khi tôi nhận biết một điều thật quan trọng đối với bản thân mình thì cuộc sống của tôi mất ý nghĩa ngay nếu không sở hữu điều rất quan trọng đó. Vì vậy, tôi sẽ sống vì điều quan trọng đó. Đôi khi bạn ước ao nhiều điều không thật sự quan trọng như trong truyện hai vợ chồng với ba điều ước.

-Một điều từ Đức Gia-vê. Điều quí nhất của tôi là điều không đến từ tôi, không đến từ người khác mà đến từ Đức Gia-vê. Trong cuộc đời của bạn có rất nhiều điều nhưng điều quan trọng nhất đối với bạn, điều cao trọng hơn tất cả mọi điều. Điều quí nhất có đến từ Chúa không?

*Ước vọng của tôi chỉ có MỘT ĐIỀU.
  Quí nhất của tôi chỉ có MỘT ĐIỀU.
·         Một điều trong muôn điều.
·         Một điều thật quan trọng.
·         Một điều từ Đức Gia-vê.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét