Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

NGÀY 3 THÁNG 8. QUÍ NHẤT (3)


Tôi làm gì với ước vọng của mình?

2. Một điều tôi xin Đức Gia-vê. Đối tượng để tôi xin là Đức Gia-vê. Đối tượng giúp tôi đạt được ước vọng là Chúa. Cho nên tôi đến với Chúa là xin Ngài.

Tôi xin Đức Gia-vê vì tôi biết điều đó đến từ Chúa, điều đó thuộc về Chúa. Tôi xin Đức Giê-hô-va vì tôi biết bản thân tôi không thể tự mình đạt được, người khác không thể cho tôi, chỉ bởi ân sủng của Chúa mà thôi.

‘Xin Đức Gia-vê’, đây là thái độ của đức tin, của người sống trong mối tương giao với Chúa. Tác giả nói ‘tôi đã xin Đức Gia-vê’, tức là chẳng phải một lần, nhưng nhiều lần, trước kia, hiện nay. Tôi đã có mối tương giao với Chúa, hiện nay tôi cần giữ gìn mối tương giao với Chúa, tôi cần duy trì, liên tục sống trong mối tương giao với Chúa. Nhờ đó tôi có thể ‘xin Đức Gia-vê’.

3. Một điều tôi tìm kiếm. ‘Tôi sẽ tìm kiếm’ vừa bộc lộ thái độ đối với Chúa (tiếp tục xin) vừa bộc lộ thái độ đối với một điều mình xin. Đây là thái độ sống của người có ước vọng. Điều quí nhất, cần thiết nhất và quan trọng nhất trở thành động lực thôi thúc tôi trong cuộc sống. Tôi sẽ chẳng tìm điều gì khác ngoài điều quí nhất đó. Tôi sẽ luôn quyết tâm tìm kiếm điều cần thiết đó.

Nhiều người nói mình có ước vọng này ước vọng nọ nhưng lại tìm kiếm những giá trị khác. Ước vọng người đó bày tỏ chẳng thôi thúc, chẳng chi phối người đó. Nói cách khác dường như người đó nói cho có vẻ quan trọng chứ chẳng có ước vọng, vì chẳng thấy người đó sống tích cực với ước vọng của mình. Hoặc có ước vọng nhưng thái độ sống thì rất tiêu cực. Đạt được hoặc không đạt được chẳng quan trọng gì đối với người đó. Thái độ này tương tự như thái độ của người muốn ăn táo mà cứ nằm nơi gốc cây chờ táo rụng vào miệng.

Thái độ cần có là: Tôi đã xin Chúa và bây giờ tôi sẵn sàng trả giá, sẵn sàng vâng theo ý Chúa để nhận điều quí nhất này. Điều gì chứng tỏ bạn quyết tâm để sở hữu điều quí nhất?

4. Một điều tôi trọn đời tôi. Ước vọng của tôi chẳng phải là điều tôi chỉ cần trong quá khứ hoặc trong hiện tại, chẳng phải chỉ quí nhất trong một thời điểm mà là điều quí nhất, cần thiết nhất trong suốt cuộc đời tôi.

Cuộc đời tôi có nhiều giai đoạn nhưng chẳng phải sống trong quá khứ điều quí nhất đối với tôi là điều A, giai đoạn tiếp theo điều quí nhất đối với tôi là điều B, trong tương lai điều quí nhất đối với tôi là điều C. Trái lại suốt đời tôi chỉ xem một điều là quí nhất. Suốt đời, tôi chỉ có một ước vọng duy nhất lẫn bất biến. Ước vọng của tôi không đổi thay.

*Quí nhất đối với tôi chỉ có một điều.
·         Một điều tôi xin Chúa.
·         Một điều tôi tìm kiếm.
·         Một điều trọn đời tôi.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét