Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015

NGÀY 22 THÁNG 8. THĂM VIẾNG(2)


2. ‘Và... cùng với...’

Mấy từ ngữ rất đơn giản nhưng bạn cần chú ý. Chẳng ai làm việc một mình. Cũng không nên lập ban thăm viếng mà chỉ có một người thực hiện công tác. Chúa Giê-xu nêu gương cho chúng ta trong mục vụ cùng làm việc với nhau. Chúa không giảng dạy một mình, không chữa bệnh một mình, cũng không đi thăm viếng một mình. Chúa cùng các môn đệ, với ông Gia-cơ và ông Giăng là một ban thăm viếng.

Nhiều người cho rằng ban thăm viếng của Chúa sao mà đông thế! Thật ra trường hợp này là một mục trong chương trình huấn luyện của Chúa. Chúa muốn các môn đệ đi theo Ngài và học nơi Ngài về mọi lãnh vực, trong đó có vấn đề thăm viếng. Ngoài ra có lẽ hai anh em Si-môn và Anh-rê đã mời nên tất cả ban thăm viếng đến nhà của họ.

* Thảo luận:
-Nên cùng với người khác đi thăm viếng. Vì sao?
-Không nên một mình đi thăm viếng. Vì sao?
-Bạn đi thăm viếng với ai?
Tôi ______________ (tên của bạn) với ______________ (tên) và _______________ (tên)
đi thăm _______________ (tên)?

Câu sau đây có khiến bạn nghĩ ngợi không? Chúa và các môn đệ cùng với ông Gia-cơ và ông Giăng đi thẳng đến nhà ông Si-môn và ông Anh-rê. Vì sao nêu tên ông Gia-cơ và ông Giăng cùng đi với nhóm các môn đệ?

Nếu xưa kia Chúa Giê-xu và các môn đệ cùng với ông Gia-cơ và ông Giăng đi thăm gia đình ông Si-môn và Anh-rê thì hôm nay: Bạn và Chúa Giê-xu cùng với bạn của A đi thăm A. Nếu bạn đi thăm viếng mà không có Chúa Giê-xu đi cùng thì không khác chi người chưa tin Chúa vì họ cũng biết đi thăm viếng. Nếu bạn cùng với bạn của A đi thăm A mà không có Chúa Giê-xu đi cùng thì không khác chi người chưa tin Chúa vì họ cũng làm như vậy, họ rủ bạn bè đi thăm nhau. Bạn cần mời Chúa Giê-xu cùng với bạn đi thăm viếng ai đó. Cùng đi với bạn cũng cần có người quen biết đối tượng bạn muốn thăm viếng.

Xuân Thu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét