Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

NGÀY 15 THÁNG 7. BÀI CẦU NGUYỆN CHUNG(5)

Nước Cha được đến,
Ý Cha được nên, ở đất như trời!
(Ma-thi-ơ 6:10)

Khi cầu nguyện trước hết chúng ta tập trung vào Danh Cha, thứ hai là Nước Cha, và thứ ba là Ý Cha.

Ý Cha được nên ở trên trời! Ai có thể làm cho ý Cha được nên ở trên trời? Trong khi chúc tụng Danh Thánh của Đức Chúa Trời, vua Đa-vít kêu gọi: "Hỡi các thiên sứ của Đức Gia-vê, là các đấng có sức lực làm theo mạng lệnh Ngài. Hãy vâng theo tiếng Ngài, khá ngợi khen Đức Gia-vê! Hỡi cả cơ binh của Đức Gia-vê, là tôi tớ Ngài làm theo ý chỉ Ngài, hãy ca tụng Đức Gia-vê!" (Thi Thiên 103:20-21) Các thiên binh, thiên sứ làm cho ý Cha được nên ở trên trời. Từ thời Cựu Ước đến thời Tân Ước, thiên sứ Gáp-ri-ên làm cho ý Cha được nên khi vâng lời Ngài để đến với tiên tri Đa-ni-ên (Đa-ni-ên 8:16; 9:21), thầy tế lễ Xa-cha-ri (Lu-ca 1:11, 19) và cô Ma-ry (Lu-ca 1:26-28)

Vì sao Chúa Giê-xu muốn chúng ta cầu xin cho ý Cha được nên ở đất như ở trời?

Trước hết, vì chúng ta là con cái của Cha trên trời. Chúa Giê-xu cho biết: "Vì hễ ai thực hiện ý muốn của Cha ta trên các tầng trời, người ấy là anh em, chị em và là mẹ ta vậy." (Ma-thi-ơ 12:50 - BPX) Con vâng phục ý muốn của Cha vừa chứng tỏ mối liên hệ tốt đẹp giữa con với Cha, vừa hoàn tất điều Cha muốn con làm, vừa làm vui lòng Cha. Chúa Giê-xu làm gương cho chúng ta, Ngài nói: "Thức ăn của ta là thực hiện ý muốn của Đấng đã sai ta và hoàn tất công trình của Ngài." (Giăng 4:34 - BPX)

Cầu xin ý Cha được nên ở đất như ở trời vì bản ngã của chúng ta thường muốn "Ý con được nên!" Ông Sam-sôn chống lại ý của Cha nên ông chết chung với kẻ thù. Còn tiên tri Giô-na làm theo ý riêng nên phải vào bụng cá. Để không sống theo ý riêng cần cầu nguyện xin ý Cha được nên trong đời sống của chúng ta.

Cầu xin ý Cha được nên ở đất như ở trời vì tin quyền năng tể trị của Cha. Các ông Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết Nê-gô cương quyết tuân giữ luật pháp của Chúa,. Trước khi bị quăng vào lò lửa hừng, họ nói: "Chân Thần mà chúng tôi phục vụ thừa khả năng giải cứu chúng tôi khỏi lò lửa và khỏi tay vua. Dù Chúa quyết định không giải cứu lần này, chúng tôi cũng giữ vững lập trường..." (Đa-ni-ên 3:17-18 - BHĐ)

Cầu xin ý Cha được nên ở đất như ở trời vì tin tình yêu thương và sự khôn ngoan của Cha. Dù Chúa muốn thế nào đi nữa thì ý muốn của Cha vẫn tốt lành cho con cái của Ngài. Chúa Giê-xu cầu nguyện: "Cha ơi!... không theo ý con mà theo ý Cha!" "Cha ơi!... Xin ý Cha được nên!" (Ma-thi-ơ 26:39, 42)    

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét