Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

NGÀY 7 THÁNG 7. TẠI SAO? (2)


1. Vấn đề quyền năng

Muốn đuổi quỷ phải có quyền năng. Không có quyền năng mà đuổi quỷ chẳng những không đuổi quỷ được mà còn bị quỷ đuổi lại. Tại Ê-phê-sô, Chúa cho sứ đồ Phao-lô có quyền năng làm nhiều phép lạ, đến nỗi người ta lấy khăn tay, khăn choàng của ông đặt lên người đau thì bệnh liền hết, quỷ bị trục xuất. Bảy con trai của thầy trưởng tế Sê-va làm nghề trừ quỷ. Họ đi khắp nơi thử hô Danh Chúa Giê-xu để chữa những người bị quỷ ám. Họ bảo các quỷ: "Nhân danh Chúa Giê-xu mà Phao-lô truyền giảng, ta trục xuất các ngươi!" Nhưng quỷ trả lời: "Tao biết Chúa Giê-xu và quen mặt Phao-lô, nhưng tao không biết bọn mày là ai cả!" Người bị quỷ ám nhảy bổ vào đánh cho cả bọn ngã rập, vất quần áo chạy trốn, mình đầy thương tích. (Công Vụ 19:11-16 - BHĐ)

Phải chăng các môn đệ của Chúa Giê-xu không có quyền năng đuổi quỷ? Thật ra, các môn đệ đã được Chúa ban quyền năng. Trước đó một thời gian, Chúa gọi mười hai sứ đồ đến, ban cho họ uy quyền đuổi tà linh và chữa lành các bệnh tật. (Ma-thi-ơ 10:1) Rồi Ngài sai mười hai sứ đồ (sau đó là bảy mươi hai môn đệ - Lu-ca 10) ra đi truyền giáo. Một trong những điều Ngài nhắn nhủ họ là: "Anh em hãy chữa lành người bệnh, khiến người chết sống lại, làm người phung được sạch và đuổi các quỷ!..." (Ma-thi-ơ 10:8)

Các môn đệ ra đi và vui mừng trở về, họ thưa với Chúa: Thưa Thầy, khi chúng tôi nhân danh Thầy thì ngay cả các quỷ cũng phục tùng chúng tôi!" Chúa nói với họ: "...Anh em đừng vui mừng vì các tà linh phục mình, nhưng hãy vui mừng vì tên của anh em được ghi trên trời!" (Lu-ca 10:17, 20) Ý của Chúa nhắc nhở các môn đệ: hôm nay vui mừng vì đuổi được quỷ, ngày mai chưa chắc đã đuổi được.

Vấn đề là các môn đệ có quyền năng, nhưng chẳng phải có quyền năng là đuổi quỷ được.

Chẳng bao giờ Chúa trao trọng trách cho môn đệ của Ngài mà không ban quyền năng. Bạn có tin rằng bạn đang sống trong quyền năng của Chúa không? Quyền năng của Chúa và Đức Thánh Linh phải đi đôi với nhau. Môn đệ của Chúa có thể đánh mất quyền năng khi họ làm buồn Thánh Linh (Ê-phê-sô 4:30), dập tắt Thánh Linh (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:19), hoặc không chịu bước đi theo Thánh Linh (Ga-la-ti 5:16), hoặc đánh mất sự thông công, sự hướng dẫn khi đẩy Thánh Linh ra khỏi đời sống của mình. Ngài rất gần, chỉ cách cuộc đời của chúng ta qua cánh cửa tấm lòng mà thôi. (Khải Huyền 3:20)

Có lần Chúa Giê-xu khiển trách ông Gia-cơ và ông Giăng. Họ được Chúa ban cho quyền năng nhưng lại muốn sử dụng quyền năng theo ý riêng. Họ được sai đi để chuẩn bị chỗ nghỉ cho Chúa. Khi dân làng người Sa-ma-ri không chịu tiếp rước Chúa, hai ông xin phép Chúa cho họ truyền lửa từ trời xuống thiêu hủy dân làng ấy. Chúa Giê-xu đã khiển trách họ: "Các anh không biết linh nào xui khiến các anh." (Lu-ca 9:54-55)

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét