Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

NGÀY 17 THÁNG 7. BÀI CẦU NGUYỆN CHUNG(7)


Xin tha tội lỗi cho chúng con, như chúng con  cũng tha những người mắc tội với chúng con!
(Ma-thi-ơ 6:12 - BPX)  

Xin tha tội lỗi cho chúng con là lời cầu nguyện của người quan tâm đến đời sống tâm linh. Chúa Giê-xu muốn chúng ta mỗi ngày quan tâm đến thể xác qua việc cầu xin thức ăn. Nhưng Ngài cũng muốn chúng ta  quan tâm đến tâm linh qua việc mỗi ngày xin Chúa tha thứ lỗi lầm. Người xin Chúa ban cho thức ăn hằng ngày để nuôi sống thân thể mà để tâm linh chết dần chết mòn thì ích lợi gì?  

Xin tha tội lỗi cho chúng con là lời cầu nguyện của người ăn năn xưng tội. Đó là hình ảnh người thu thuế đứng đằng xa, thậm chí chẳng dám nhướng mắt lên trời, đấm ngực thưa: "Lạy Đức Chúa Trời, xin thương xót con là người tội lỗi!" (Lu-ca 18:13 - BPX) Đó là hình ảnh của ông Phi-e-rơ quỳ xuống nơi chân Chúa Giê-xu và thưa: "Lạy Thầy, xin lìa xa tôi, vì tôi là người tội lỗi." (Lu-ca 5:8 - BPX) Khi chúng ta thừa nhận mình là tội nhân, khi chúng ta xưng tội của mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác. (I Giăng 1:9) Chúa muốn chúng ta cầu nguyện để Ngài xưng chúng ta là người công chính chứ không phải cầu nguyện để tự đề cao sự công chính của mình.

Xin tha tội cho chúng con, như chúng con tha những người mắc lỗi với chúng con là xin sự tha thứ và xin tinh thần tha thứ cho người khác. Tội lỗi đã ngăn cách chúng ta khỏi Đức Chúa Trời và ngăn cách chúng ta khỏi người khác. Nếu chúng ta không còn bị ngăn cách khỏi Cha thì cũng cần loại bỏ tình trạng ngăn cách giữa chúng ta với nhau và với người xung quanh. Chúng ta thường cầu nguyện: "Xin tha tội lỗi cho chúng con" nhưng chúng ta không bao giờ tha những người mắc lỗi với chúng ta. Để sống với tinh thần tha thứ chúng ta cần biết mình chỉ là tội nhân, cần cầu xin tình yêu thương.

Xin tha tội cho chúng con, như chúng con tha những người mắc lỗi với chúng con là lời cầu nguyện theo gương của Chúa Giê-xu. Chúa đã tha thứ chúng ta thể nào, thì chúng ta cũng tha thứ thể ấy. (Cô-lô-se 3:13) 

Xin tha tội cho chúng con, như chúng con tha những người mắc lỗi với chúng con là lời cầu nguyện tự lên án chính mình. Nếu chúng ta không tha những người mắc lỗi với chúng ta thì chúng ta tự kết án chính mình và chẳng xứng đáng nhận ơn tha thứ từ Cha. Người đầy tớ được Vua cảm thương và tha hết nợ nhưng lại không thương xót bạn đồng liêu của mình bị Vua gọi là "bầy tôi độc ác". Vua hỏi: "Sao ngươi không thương xót bạn đồng liêu của mình như trẫm đã thương xót ngươi?" (Ma-thi-ơ 18:33) cũng là câu mà Cha sẽ hỏi chúng ta nếu chúng ta không tha thứ cho người khác.

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét