Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

NGÀY 19 THÁNG 7. BÀI CẦU NGUYỆN CHUNG(9)



Xin đừng dẫn chúng con vào sự cám dỗ!



Nhưng cứu chúng con khỏi kẻ ác!



(Ma-thi-ơ 6:13 - BPX)



Kẻ ác chính là "con rồng", tức là "con rắn xưa", gọi là ma quỷ là Sa-tan, dỗ dành cả thiên hạ. (Khải Huyền 12:9) Kẻ ác là "quỷ cám dỗ". Quỷ cám dỗ đến gần Ngài. (Ma-thi-ơ 4:3) Chúa Giê-xu gọi kẻ ác là "quỷ dữ". Quỷ dữ đến cướp điều đã gieo trong lòng  (Ma-thi-ơ 13:19). Ngài còn gọi kẻ ác là "ma quỷ", "kẻ giết người", "cha của sự nói dối". Các ngươi bởi cha mình là ma quỷ mà sanh ra; và các ngươi muốn làm nên sự ưa muốn của cha mình. Vừa lúc ban đầu nó đã là kẻ giết người, chẳng bền giữ được lẽ thật, vì không có lẽ thật trong nó đâu. Khi nó nói dối, thì nói theo tánh riêng mình, vì nó vốn là kẻ nói dối và là cha sự nói dối. (Giăng 8:44) Kẻ ác là vua  cầm quyền chốn không trung, tức là thần hiện đang hành động trong các con bạn nghịch. (Ê-phê-sô 2:2) Kẻ ác còn có một tên gọi khác là "kẻ chỉ trích, kiện cáo". Kinh Thánh ghi rằng kẻ kiện cáo ngày đêm kiện cáo chúng ta trước mặt Ðức Chúa Trời. (Khải Huyền 12:10b)



Kẻ ác và điều ác đi với nhau. Khi cầu xin Chúa cứu khỏi kẻ ác cũng có nghĩa là xin Chúa cứu khỏi điều ác. 



Chúa Giê-xu dạy chúng ta cầu xin Cha cứu chúng ta khỏi kẻ ác vì kẻ ác và điều ác có thể phá hỏng mối liên hệ Cha-con, mối liên hệ giữa Đức Chúa Trời với con người. Kẻ ác kiện cáo và phỉ báng đức tin của ông Gióp trước mặt Đức Chúa Trời và Ngài đã cứu Gióp khỏi kẻ ác và điều ác. Trong mọi việc đó, Gióp không phạm tội bởi môi miệng mình (Gióp 1:6-2:10)



Chúa Giê-xu dạy chúng ta cầu xin Cha cứu chúng ta khỏi kẻ ác vì kẻ ác và điều ác có thể hủy hoại lời cầu nguyện và đời sống của chúng ta. Kẻ ác khiến chúng ta không sống đúng với lời cầu nguyện. Kẻ ác khiến cho chúng ta làm ô danh Cha, làm cho Nước Cha không đến được với người khác, làm cho ý muốn của Cha không được thực hiện qua đời sống của chúng con. Kẻ ác khiến chúng ta không còn tin cậy Cha mà tin vật chất, làm cho chúng ta trở nên tham lam. Kẻ ác khiến cho chúng con không ăn năn, chẳng chịu tha thứ người khác.



Chúng ta chỉ là những người con yếu đuối, tự mình chúng ta không thể chống lại kẻ ác và điều ác. Sức mạnh của chúng ta không thể thắng kẻ ác và điều ác. Vì thế chúng ta cần đến với Cha, xin Cha giải cứu chúng ta, ban quyền năng cho chúng ta và giúp chúng ta chống lại kẻ ác và điều ác. Như vậy đời sống của chúng ta, lời cầu nguyện của chúng ta mới hài lòng Cha ở thiên đàng.



Đối diện với kẻ ác và điều ác, sứ đồ Phao-lô tin chắc rằng Chúa sẽ giải thoát ta khỏi mọi điều ác và đưa ta vào Nước Trời. (II Ti-mô-thê 4:18 - BHĐ)





XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét