Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

NGÀY 13 THÁNG 7. BÀI CẦU NGUYỆN CHUNG(3)


Nguyện danh Cha được tôn thánh!
(Ma-thi-ơ 6:9)

Danh Cha đã thánh rồi, sao lại phải cầu mong cho danh Cha được tôn thánh nữa? Chắc chắn không phải nhờ lời cầu nguyện của chúng ta mà danh Cha được tôn thánh. Chúa Giê-xu cũng không có ý dạy chúng ta ăn cơm dưới đất mà lo chuyện trên trời, là chuyện ngoài tầm của con người.

Nguyện danh Cha được tôn thánh là nội dung mở đầu bài cầu nguyện. Lời cầu nguyện này bày tỏ rằng chúng ta hướng về Đức Chúa Trời để tôn vinh, ca tụng danh thánh của Ngài. Vua Đa-vít mở đầu lời cầu nguyện của mình: Hỡi linh hồn ta, hãy ngợi khen Đức Gia-vê! Mọi điều gì ở trong ta hãy ca tụng danh thánh của Ngài! (Thi Thiên 103:1)

Trong khải tượng, tiên tri Ê-sai thấy Chúa ngồi trên ngôi cao vời. Đền thờ đầy dẫy vinh quang của Ngài. Ông nghe các thiên sứ hát vang bài ca đối đáp: "Thánh thay, thánh thay, thánh thay! Chúa  Tự hữu Hằng hữu Toàn năng! Vinh quang Ngài đầy tràn thế giới!" (Ê-sai 6:3 - BHĐ) Nguyện danh Cha được tôn thánh là câu chứng tỏ chúng ta đồng một lòng hiệp một ý với các thiên sứ ở trên trời ca tụng danh thánh của Cha. 

Nguyện danh Cha được tôn thánh là câu chứng tỏ chúng ta hòa lòng với "bốn sinh vật" quanh ngai của Đức Chúa Trời, ngày đêm tung hô: "Thánh thay, thánh thay, thánh thay! Là Đức Chúa Trời Toàn năng, Đấng đã có, hiện có và còn có." (Khải Huyền 4:8 - BHĐ) Chúng ta bắt đầu thờ phượng Đức Chúa Trời bằng Thánh ca "Thánh thay, thánh thay, thánh thay!" tức là chúng ta hòa lòng với "bốn sinh vật" tôn vinh và tung hô Đấng ngồi trên ngai. 

Nguyện danh Cha được tôn thánh cũng là niềm tự hào của những người tôn thờ Cha. Hãy tự hào trong danh Đấng thánh. (Hãy khoe mình về danh thánh Ngài). Người tìm cầu Chúa hãy hân hoan. (Thi Thiên 105:3)

Nguyện danh Cha được tôn thánh là mục đích của bài cầu nguyện. Mở đầu bài cầu nguyện có lời ca tụng nguyện danh Cha được tôn thánh, tiếp theo là lời cầu xin cũng nhằm mục đích danh Cha được tôn thánh: Xin thức ăn đủ ngày là để danh Cha được tôn thánh. Xin tha tội lỗi là để danh Cha được tôn thánh. Xin đừng để chúng con bị cám dỗ là để danh Cha được tôn thánh. Xin cứu chúng con khỏi điều ác là để danh Cha được tôn thánh. Tất cả những điều chúng ta xin: công việc, sức khỏe, tiền bạc..., cho chính mình, cho gia đình, cho hội thánh, cho mọi người đều là để danh Cha được tôn thánh.  

Nguyện danh được Cha tôn thánh là tâm niệm về nếp sống của người cầu nguyện. Anh em nói hay làm gì cũng phải nhân danh Chúa Giê-xu và nhờ Ngài mà cảm tạ Chúa Cha. (Cô-lô-se 3:17 - BHĐ) Đây là nếp sống xứng đáng với danh là con của Cha, khi nhìn anh em, người ta ca ngợi danh Chúa Cứu Thế Giê-xu, và anh em được vinh dự làm con cái Ngài... (II Tê-sa-lô-ni-ca 1:12 - BHĐ)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét