Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

NGÀY 16 THÁNG 7. BÀI CẦU NGUYỆN CHUNG(6)


Xin cho chúng con hôm nay thức ăn hằng ngày!
(Ma-thi-ơ 6:11 - BPX)

Cầu xin thức ăn hằng ngày là một trong bốn lời cầu xin về nhu cầu của chúng ta. Nhu cầu đầu tiên là thức ăn. Rất thực tế, có thực mới vực được đạo. Cũng cần nhớ rằng thức ăn bao gồm thức ăn thuộc thể (cơm gạo) và thức ăn thuộc linh (lời Chúa).

Xin thức ăn hằng ngày là hình ảnh của người con bé bỏng thưa với cha: "Cha ơi! Cho con ăn!" Con chẳng làm được gì, con cũng chẳng có gì. Cha có tất cả, Cha đã chuẩn bị. Con tin như thế. Tin cậy như thế thật đơn sơ. Xin thức ăn hằng ngày cũng là hình ảnh của người ăn xin, của người nghèo khó. Đừng ăn xin nơi con người, hãy ăn xin nơi Đức Chúa Trời.

Xin cho chúng con thức ăn hằng ngày là hình ảnh của người con không ích kỷ: "Chẳng phải chỉ có một mình con mà còn anh em của con nữa." Đây là người sẵn lòng chia xẻ thức ăn cho mọi người. Nhiều người chỉ xin cho "con" mà không chịu xin cho "chúng con".

Xin cho chúng con hôm nay thức ăn hằng ngày là không lo lắng về ngày mai. Như Chúa dạy: Đừng lo lắng về ngày mai! Vì ngày mai sẽ lo cho ngày mai. Mỗi ngày có cái khổ riêng của ngày ấy!" (Ma-thi-ơ 6:34 - BPX) Đừng lo lắng về ngày mai không có nghĩa là không làm gì cả, mặc kệ, đến đâu hay đến đó. Nhưng có nghĩa là tin cậy, tin cậy Cha cung cấp hôm nay thế nào thì ngày mai Ngài cũng tiếp tục như thế. Lòng tin cậy đòi hỏi mỗi ngày đến với Cha, lệ thuộc Cha, không rời xa Cha. 

Xin cho chúng con hôm nay thức ăn hằng ngày là không tích trữ, không chất chứa. Dân I-sơ-ra-ên thật là tham lam. Chúa bảo mỗi người nhặt ma-na đủ ăn trong ngày, chỉ có ngày thứ sáu mới nhặt số lượng gấp đôi. Thế nhưng có người không vâng lời, nhặt cho nhiều, để dành lại. Hậu quả là ma-na hóa sâu, hôi hám. (Xuất Ai Cập Ký 16:18-20) Ẩn dụ Bác phú nông (Lu-ca 12:13-21) là bài học cho người tích trữ của cải vật chất để rồi trông cậy chính mình, tin cậy của cải mà không tin cậy Chúa. Bác phú nông tưởng mình khôn ngoan, nhưng Chúa Giê-xu nhận định là dại dột. Lời cầu xin của người khôn ngoan là: "Chúa ôi, trước khi con chết, xin cho con hai điều: giúp con khỏi dối trá, đừng bắt con nghèo, cũng đừng cho con giàu. Xin cho con vừa đủ cần dùng." (Châm Ngôn 30:7 - BHĐ)  

Xin cho chúng con hôm nay thức ăn hằng ngày là thỏa lòng. Mỗi ngày thỏa lòng về những điều Cha cung cấp. Nhờ thỏa lòng mới không tham lam, không tích trữ, không ích kỷ. Lúc đó chúng ta mới có thể nói niềm tin kính và lòng mãn nguyện là lợi ích lớn. (I Ti-mô-thê 6:6 - BHĐ)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét