Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

NGÀY 14 THÁNG 7. BÀI CẦU NGUYỆN CHUNG(4)

Nước Cha được đến,
Ý Cha được nên, ở đất như trời!
(Ma-thi-ơ 6:10)

Nước Cha là Nước Trời, Nước Đức Chúa Trời là nội dung Chúa Giê-xu công bố khi Ngài bắt đầu chức vụ: "Hãy ăn năn, vì Nước Trời gần xuất hiện rồi!" (Ma-thi-ơ 4:17 - BPX) Khi sai mười hai sứ đồ ra đi truyền giảng, Chúa dạy họ công bố rằng: "Nước Trời sắp xuất hiện!" (Ma-thi-ơ 10:7 - BPX) Nước Trời mà Chúa Giê-xu đề cập là chính Ngài. Có lần Chúa Giê-xu trả lời cho người Pha-ri-si như sau: "Nếu ta đuổi quỷ nhờ Thánh Linh của Đức Chúa Trời thì Nước Đức Chúa Trời đã đến với các ông rồi." (Ma-thi-ơ 12:28 - BPX) Và Ngài cũng nói: "Ta không thể nói 'Nước Đức Chúa Trời ở đây" hoặc "ở kia', vì Nước Đức Chúa Trời đang ở giữa anh em!" (Lu-ca 17:21) Khi tin Chúa Giê-xu và ở trong Ngài chúng ta biết Nước Trời.

Cầu xin Nước Cha được đến là mong ước Nước Trời đến với mỗi người trên thế gian này, nhằm biến đổi họ trở nên những con người mới để vào thiên đàng trong tương lai. Chúa Giê-xu dạy các môn đệ: Nếu đức công chính của anh em không trổi hơn đức công chính của các thầy thông giáo và người Pha-ri-si thì anh em không được vào Nước Trời. (Ma-thi-ơ 5:20 - BPX) Đức công chính của anh em do Chúa ban cho, còn đức công chính của người Pha-ri-si do họ tự tạo ra.

Cầu xin Nước Cha được đến tức là xác nhận chúng ta thuộc về Đức Chúa Trời và tin rằng Nước Trời đang đến. Điều này cũng có nghĩa chúng ta không thuộc về thế gian. Còn các nước ở trần gian rồi đây sẽ suy tàn và sụp đổ.  Đúng như điều Chúa Giê-xu trả lời cho tổng trấn Phi-lát: "Nước của ta chẳng thuộc về thế gian này!" (Giăng 18:36) Nước của Đức Chúa Trời được mô tả trong Khải Huyền là nơi có trời mới đất mới, vì trời và đất thứ nhất đã biến mất, biển cũng không còn nữa. (Khải Huyền 21:1 - BHĐ) "Thủ đô" của Nước Trời là Giê-ru-sa-lem mới chứ không phải Giê-ru-sa-lem do con người xây dựng. (Khải Huyền 21:8-22)

Là con cái của Cha trên trời, chúng ta cầu nguyện Nước Cha được đến với đức tin và lòng mong mỏi rằng nhà của Đức Chúa Trời ở giữa loài người! Chúa sẽ sống với họ và họ sẽ làm dân Ngài. (Khải Huyền 21:3) Đến ngày đó chỉ những người được ghi tên trong Sách Sự Sống của Chiên Con mới được vào thành. (Khải Huyền 21:27)

Trong tương lai, muốn vào Giê-ru-sa-lem mới phải là những con người mới. Chính vì thế mà ngày nay chúng ta cầu xin Nước Trời của tình yêu thương và chân lý, của công chính và bình an được đến trong cuộc đời của biết bao người đang sống xung quanh chúng ta.

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét