Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

NGÀY 27 THÁNG 7. CÔ GIÚP VIỆC NHÀ VÀ NGÔI NHÀ LỊCH SỬ (7)



Nếu thật sự Chúa Giê-xu có đến nhà bà Ma-ry trước khi Ngài chịu thương khó, nếu Chúa Giê-xu có hiện ra tại nhà của bà sau khi Ngài sống lại, và nếu hội thánh đầu tiên đã dùng nhà của bà để làm nơi nhóm lại thì đây là nơi lưu lại rất nhiều kỷ niệm.

Dù cho rằng ngôi nhà của bà Ma-ry không phải là nơi ghi dấu những kỷ niệm về Chúa Giê-xu thì cũng là nơi các sứ đồ và các môn đệ của Chúa kể lại biết bao điều về Chúa Giê-xu, là nơi mà những người bước vào có thể nghe kể về những chuyện thật, việc thật liên quan đến Chúa Giê-xu.

Ngôi nhà của bà Ma-ry, mẹ của Mác cũng là nơi chứng kiến sự phát triển của hội thánh. Từ một nhóm người nhát gan, sợ hãi trở thành những con người đầy dẫy Đức Thánh Linh, hăng hái truyền giảng và gây dựng lẫn nhau. Khởi đầu chỉ có một nhóm ít người họp tại một ngôi nhà. Chẳng bao lâu sau có đông người nhóm họp tại nhiều ngôi nhà của tín hữu ở Giê-ru-sa-lem.

Ngôi nhà của bà Ma-ry, mẹ của Mác chẳng những là nơi bày tỏ sự hiệp ý, sự thông công của hội thánh, chẳng những là nơi chứng kiến quyền năng và phép lạ của Chúa mà còn là nơi sản sinh ra những nhà truyền giáo. Từ ngôi nhà này, thanh niên Giăng gọi là Mác đã cùng đi truyền giáo với ông Sau-lơ và ông Ba-na-ba. (Công Vụ 13:4-5) Sau đó Mác cùng đi với ông Ba-na-ba. (Công Vụ 15:39)

Ngày nay chúng ta không biết chắc chắn tất cả những sự kiện của Hội thánh đầu tiên có diễn ra tại nhà bà Ma-ry mẹ của Mác hay không. Nhưng điều chắc chắn là gia đình Cơ Đốc với những nhóm nhỏ trong ngôi nhà của họ đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển Hội thánh đầu tiên cả về số lượng lẫn chất lượng.

Ngày nay, cho dù Hội thánh lớn hoặc nhỏ đều cần quan tâm đến từng gia đình Cơ Đốc. Cần khuyến khích các tín hữu dùng ngôi nhà của mình làm nơi thông công với nhau và thông công với Chúa qua việc học Kinh Thánh và cầu nguyện thì Hội thánh sẽ phát triển mạnh mẽ và vững vàng.

Thật quý báu khi nhiều tín hữu Việt Nam đã và đang dâng ngôi nhà của mình làm nơi thờ phượng Chúa. Rồi nơi đó được công nhận là Điểm nhóm. Chẳng bao lâu sau Điểm nhóm phát triển thành Chi hội. Tuy nhiên, chỉ có vài tín hữu dâng ngôi nhà của mình làm nơi nhóm lại hằng tuần thì chưa đủ. Biến nhà riêng thành nhà thờ để sử dụng vào mỗi Chúa nhật chưa đủ để Hội thánh phát triển. Hội thánh cần khuyến khích và sắp xếp để mỗi gia đình tín hữu sử dụng ngôi nhà của họ cho công việc Chúa. Đó là nơi có những bữa ăn thông công với nhau và với thân hữu thay vì nhậu nhẹt. Đó là nơi tín hữu hiệp lại để cầu nguyện, để học Kinh Thánh với tân tín hữu và thân hữu, là nơi dạy thiếu nhi cho các gia đình trong khu vực.  

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét