Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

NGÀY 8 THÁNG 7. TẠI SAO? (3)


2. Vấn đề ý Chúa

Làm việc gì cũng cần biết ý Chúa. Chúa có muốn tôi chữa bệnh không? Ngài có muốn tôi đuổi quỷ không? Chúa có muốn tôi làm việc này không?... Các sách Phúc Âm giúp chúng ta hiểu ý muốn của Chúa trong vấn đề chữa bệnh và đuổi quỷ.

Qua các sách Phúc Âm, ý của Chúa trong vấn đề bệnh tật là: chẳng phải người bệnh nào Chúa cũng chữa lành. (1)Có những trường hợp Chúa chữa lành ngay, người mù thấy được, người què đi được, người phung được sạch, người điếc nghe được, người chết sống lại. (Ma-thi-ơ 11:5) (2)Có trường hợp Chúa không chữa lành. Về sau các môn đệ của Ngài chữa lành cho người ấy. Trong ba năm thi hành chức vụ, nhiều lần Chúa Giê-xu đi lên Đền Thờ Giê-ru-sa-lem, Ngài không chữa cho người què từ lúc sanh ra, ngồi ở Cửa Đẹp. Sau khi Ngài về thiên đàng, sứ đồ Phi-e-rơ và Giăng đã nhân danh Chúa chữa lành cho người què. (Công Vụ 3:1-6) (3)Có trường hợp Chúa không bao giờ chữa lành. Ông La-xa-rơ là một người nghèo, bị bệnh và bị bỏ rơi. Là người tôn thờ Đức Chúa Trời, chắc chắn ông có cầu nguyện xin cho ông hết nghèo, và có thức ăn. Nhưng Chúa để ông nghèo suốt đời, hằng ngày thèm những thức ăn thừa từ bàn người giàu rơi xuống. Ông xin Chúa chữa lành bệnh ung nhọt, nhưng chỉ có mấy con chó đến liếm ung nhọt cho ông. Ông xin Chúa cho có người cưu mang ông, nhưng chẳng có ai. Ông La-xa-rơ sống trong nghèo khổ, bệnh tật và cô đơn cho đến lúc chết. Khi được thiên sứ đón về thiên đàng, ông La-xa-rơ hiểu vì sao khi sống ở trần gian ông phải chịu cảnh nghèo khổ, bệnh tật, cô đơn suốt đời như thế. Vì Chúa muốn dùng ông làm bài học cho mọi người ở trần gian, đặc biệt những người rơi vào tình cảnh như ông La-xa-rơ. Điều quan trọng khi sống trên đời này không phải là giàu có, khỏe mạnh, có nhà cửa, người thân... mà là có đức tin nơi Chúa để linh hồn được cứu. (Lu-ca 16:19-31)

Ngày nay nhiều người chẳng quan tâm đến ý muốn của Chúa. Họ tự tung tự tác tả xung hữu đột nhân danh Chúa, nào là đặt tay cầu nguyện chữa bệnh, công bố chữa bệnh cho người này người kia một cách vô tội vạ. Họ cứ vin vào câu nói của Chúa Giê-xu: "Các tín hữu... sẽ đặt tay trên người bệnh thì người bệnh được lành." (Mác 16:18) để chữa tất tần tật các thứ bệnh mà chẳng cần tìm biết ý muốn của Chúa.

Đó là vấn đề chữa bệnh. Thế còn vấn đề đuổi quỷ thì ý Chúa là thế nào? Phải chăng các môn đệ làm sai ý Chúa trong vấn đề đuổi quỷ?

Đọc các sách Phúc Âm, đi theo Chúa Giê-xu, chúng ta thấy khi Chúa gặp người bị quỷ ám ở bất cứ nơi đâu, bất cứ tình trạng nào, bất cứ giá nào Chúa cũng đuổi quỷ xuất ra khỏi người đó. Chúa không bao giờ từ chối đuổi quỷ. Ngài cũng không "để dành" người bị quỷ ám để về sau các môn đệ đuổi quỷ. Trước nhà của ông Phi-e-rơ, người ta đưa nhiều người bị các quỷ ám đến cùng Chúa; Ngài truyền lệnh đuổi quỷ xuất khỏi họ. (Ma-thi-ơ 8:16) Trong miền Ga-đa-ren, gặp hai người bị quỷ ám, Chúa đuổi các quỷ xuất khỏi họ dù thiệt hại là một đàn heo khoảng hai ngàn con. (Mác 5:13) Tại miền Ty-rơ và Si-đôn, một phụ nữ Ca-na-an xin Chúa đuổi quỷ cho con gái của bà đang ở nhà, Chúa cũng đồng ý. (Ma-thi-ơ 15:21-28) Không có trường hợp nào người bị quỷ ám mà Chúa không đuổi quỷ. Ngay trong trường hợp này Chúa nói: "Hãy đem cháu đến đây cho ta!” Rồi Chúa Giê-xu quở quỷ; nó xuất ra khỏi cậu bé và cậu được lành ngay vào giờ đó.

Như vậy các môn đệ của Chúa làm đúng ý của Ngài khi họ đuổi quỷ cho đứa trẻ. Tuy nhiên, những người được Chúa ban cho quyền năng đuổi quỷ, làm đúng ý muốn của Chúa, nhưng vẫn thất bại trong việc đuổi quỷ. Vì sao?

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét