Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

NGÀY 22 THÁNG 7. CÔ GIÚP VIỆC NHÀ VÀ NGÔI NHÀ LỊCH SỬ (2)


Thứ nhì, cô Rô-đơ là một người giúp việc trong nhà. Trong Cựu Ước có ghi lại chuyện cô gái I-sơ-ra-ên bị quân Sy-ri bắt về làm nô tỳ cho vợ tướng quân Na-a-man (2Các Vua 5:2). Hoàn cảnh này không xảy ra cho cô Rô-đơ.

Cô Rô-đơ cũng không bị chủ dùng vào việc bói khoa như trong chuyện chép ở Công Vụ 16:16.

Gia đình nợ nần có thể là nguyên nhân khiến cho cô Rô-đơ phải giúp việc nhà cho một gia đình. Chúa Giê-xu từng kể ẩn dụ về người đầy tớ mắc nợ mà không có tiền để trả, vua truyền bán ông cùng vợ con và tất cả tài sản của ông để trả nợ. (Ma-thi-ơ 18:25)

Gia đình nghèo cũng có thể là nguyên nhân khiến cô Rô-đơ phải đi làm việc để nuôi thân và giúp đỡ gia đình phần nào. Trong xã hội thời xưa giúp việc nhà là công việc nhẹ nhàng so với việc làm ngoài đồng ruộng.

Chúng ta không biết tình huống nào cô Rô-đơ giúp việc nhà cho bà Ma-ry. Tuy nhiên chúng ta biết chắc chắn cô không phải là nô lệ, và cô cũng không bị đối xử như một người nô lệ. Ngược lại, cô được nhắc đến trong Kinh Thánh nhân một biến cố không thể nào quên của Hội thánh đầu tiên.

Là người giúp việc, cô Rô-đơ làm những gì? Chắc chắn là những việc trong nhà bếp, lau chùi dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, mở cửa, mời khách vào nhà, rửa chân cho khách, rót nước mời khách... Chắc chắn cô cũng giúp đỡ bà Ma-ry nấu thức ăn khi bà mời khách.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét