Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

NGÀY 20 THÁNG 7. BÀI CẦU NGUYỆN CHUNG(10)



Vì Nước, Quyền, Vinh hiển



đều thuộc về Cha đời đời. A-men!



(Ma-thi-ơ 6:13b)  


Mở đầu bài cầu nguyện chúng ta tôn vinh, ca tụng "Danh Cha", "Nước Cha" và "Ý Cha". Kết thúc bài cầu nguyện cũng hướng về Cha: "Nước, Quyền, Vinh hiển đều thuộc về Cha". Tất cả đều hướng về Cha vì Ngài là trung tâm của bài cầu nguyện. 

 

Nước thuộc về Cha đời đời không phải là nước của thế gian này. Chúa Giê-xu từng khẳng định: "Nước của ta chẳng thuộc về thế gian này!" (Giăng 18:36) Nước thuộc về Cha nghĩa là Cha tể trị toàn cõi vũ trụ. Toàn cõi vũ trụ thuộc về Cha. Khi cầu nguyện rằng: Vì Nước thuộc về Cha đời đời nghĩa là chúng ta phủ phục tôn thờ, ca tụng và tin cậy sự tể trị của Cha. 



Quyền thuộc về Cha đời đời là quyền năng, sức mạnh của Cha để hành động theo ý muốn của Ngài. Khi cầu nguyện rằng: Vì Quyền thuộc về Cha đời đời nghĩa là chúng ta tin rằng Cha của chúng ta có quyền năng để thực hiện mọi điều. Chẳng có việc gì mà Đức Chúa Trời không thể làm được! (Lu-ca 1:38) Chẳng những tin Đức Chúa Trời là Đấng quyền năng mà còn tin rằng Ngài có thể bày tỏ quyền của Ngài qua đời sống của chúng ta. Cô Ma-ry tin cậy quyền thuộc về Cha khi cô nói: "Con đây là tôi tớ của Chúa, xin điều ấy xảy ra cho con như lời Ngài nói!" (Lu-ca 1:39)  


Vinh hiển thuộc về Cha đời đời chứ không phải vinh hiển thuộc về chúng ta. Ông Mô-se hầu chuyện cùng Đức Chúa Trời đến nỗi mặt của ông sáng rực vinh quang của Chúa. Nhưng vinh quang thuộc về Đức Chúa Trời. Tiên tri Ê-li cầu nguyện đến nỗi lửa từ trời rơi xuống thiêu hóa sinh tế. Nhưng vinh quang thuộc về Đức Chúa Trời. Chỉ có Chúa mới có thực sự vinh quang, và nhờ Ngài mà chúng ta sống trong vinh quang của Ngài. 


Trong lời cầu nguyện dâng hiến để xây dựng Đền Thờ, vua Đa-vít ca tụng Chúa: "Lạy Chúa, sự cao trọng, quyền năng, vinh quang, chiến thắng, uy nghi đều thuộc về Ngài. Mọi vật trên trời dưới đất đều là của Ngài... Giàu có, vinh dự đều đến từ Chúa, Chúa quản trị cả muôn loài, tay Chúa ban phát quyền năng, sức mạnh, Chúa cho tất cả được cao trọng, hùng cường. Lạy Đức Chúa Trời chúng con! Chúng con xin cảm tạ và ca ngợi Danh vinh quang của Ngài. (I Sử Ký 29:11-13) Trong ngày cuối cùng, trước ngai của Đức Chúa Trời, vô số người từ mọi quốc gia, mọi dòng giống, mọi dân tộc và mọi ngôn ngữ sẽ hòa lòng tung hô: "A-men! Sự chúc tụng, vinh quang, khôn ngoan, cảm tạ, vinh dự, uy quyền và sức mạnh vĩnh viễn thuộc về Đức Chúa Trời chúng ta! Thành tâm sở nguyện!" (Khải Huyền 7:12 - BHĐ) 


Chúa Giê-xu dạy chúng ta cầu nguyện không phải để xây dựng nước, quyền, vinh quang cho cuộc đời chúng ta mà là để xây dựng Nước, Quyền, Vinh hiển của Đức Chúa Trời qua cuộc đời của chúng ta.  


 


XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét