Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

NGÀY 26 THÁNG 7. CÔ GIÚP VIỆC NHÀ VÀ NGÔI NHÀ LỊCH SỬ (6)

 

(4) Khi Hội thánh được khai sinh, ngôi nhà của bà Ma-ry, mẹ của Mác là một trong nhiều địa điểm mà Hội thánh đầu tiên dùng làm nơi nhóm lại và thông công với nhau. Ngày nào cũng vậy, cứ chăm chỉ đến Đền Thờ; còn ở nhà, thì bẻ bánh và dùng bữa chung với nhau cách vui vẻ thật thà, ngợi khen Đức Chúa Trời và được đẹp lòng cả dân chúng. Mỗi ngày Chúa lấy những kẻ được cứu thêm vào Hội thánh (Công Vụ 2:46) 

Trong thời kỳ Hội thánh đầu tiên, nhiều ngôi nhà tại Giê-ru-sa-lem đã trở thành nơi các tín hữu thông công với nhau trong tình yêu thương, nơi tôn thờ Chúa, nơi bày tỏ đức tin qua nếp sống, nơi đem sự cứu rỗi đến cho những người xung quanh. Nhiều gia đình Cơ Đốc trong thời kỳ Hội thánh đầu tiên đã dùng ngôi nhà của mình để phát triển Hội thánh như thế nào thì ngày nay Hội thánh khắp nơi cần xem đó là gương mẫu để phát triển Hội thánh.  

(5) Sau khi bị bắt, sứ đồ Phi-e-rơ và Giăng bị chất vấn trước toà công luận, bị hăm doạ rồi được thả ra. (Công Vụ 4) Có thể lắm hai ông đã trở về nhà của bà Ma-ry, mẹ của Mác. Nơi đó hai ông đã làm chứng lại rồi cầu nguyện. Khi đã cầu nguyện thì nơi nhóm lại rúng động, ai nấy đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, giảng đạo Đức Chúa Trời cách dạn dĩ. (Công Vụ 4:31)

Thật phước hạnh khi các tín hữu quây quần trong một ngôi nhà để nghe lời làm chứng của những người chịu khổ vì rao giảng Phúc Âm của Chúa Cứu Thế. Thật phước hạnh khi những người đồng một lòng hiệp một ý cầu nguyện đến nỗi Đức Thánh Linh hành động cách mạnh mẽ khiến cho nơi nhóm lại rúng động và khiến cho mọi người dạn dĩ làm chứng nhân.   

(6) Sau khi sứ đồ Gia-cơ là anh của sứ đồ Giăng tử đạo (Công Vụ 12:1), chắc chắn ngôi nhà của sứ đồ Giăng, là người đón bà Ma-ry về sống trong nhà mình (Giăng 19:26) vang lên tiếng khóc than. Các tín hữu Hội thánh đầu tiên họp lại trong nhà của các tín hữu tại Giê-ru-sa-lem để than khóc và cầu nguyện. 

Ngay sau sự kiện sứ đồ Gia-cơ bị giết là sự kiện sứ đồ Phi-e-rơ bị bắt. Các tín hữu họp lại nhiều nơi để cầu nguyện cho sứ đồ Phi-e-rơ. (Công Vụ 12:5) Nhiều tín hữu hiệp lại tại nhà của bà Ma-ry, mẹ của Mác để cầu nguyện thâu đêm. Và đây là nơi sứ đồ Phi-e-rơ đến trước nhất ngay sau khi ông được thiên sứ giải cứu khỏi ngục thất.

Thật phước hạnh khi có nhiều tín hữu đến họp tại một ngôi nhà, thức cả đêm để cầu nguyện cho người rao giảng Phúc Âm. Những người cầu nguyện cho tôi tớ Chúa có một kỷ niệm vui mừng khi trải nghiệm sự trả lời của Chúa qua phép lạ phi thường. 

 

(Còn tiếp)

 

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét