Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

NGÀY 18 THÁNG 7. BÀI CẦU NGUYỆN CHUNG(8)

Xin đừng dẫn chúng con vào sự cám dỗ!
Nhưng cứu chúng con khỏi kẻ ác!
(Ma-thi-ơ 6:13 - BPX)

Chắc chắn Cha của chúng ta là Đức Chúa Trời không dẫn chúng ta vào sự cám dỗ. Kinh Thánh ghi con rắn quỷ quyệt cám dỗ bà Ê-va. (Sáng Thế Ký 3) Ma quỷ cám dỗ Chúa Giê-xu. (Ma-thi-ơ 4) Sách Khải Huyền ghi rằng con rồng, tức là con rắn đời xưa, là ma quỷ, là Sa-tan sau ngàn năm sẽ được thả ra để đi dỗ dành mọi dân tộc trên thế giới rồi mới bị quăng vào hồ lửa đời đời. (Khải Huyền 20:7-8) Cho nên khi bị cám dỗ, đừng đổ lỗi cho Đức Chúa Trời, vì Đức Chúa Trời không hề làm điều sai quấy và chẳng bao giờ cám dỗ ai. (Gia-cơ 1:13 - BHĐ)

Xin đừng dẫn chúng con vào sự cám dỗ là lời cầu nguyện của con xin Cha giúp mình nhận ra và biết tránh những cạm bẫy, những mưu chước của ma quỷ. Ông Ba-la-am không vâng theo ý muốn của Đức Chúa Trời nên rơi vào cạm bẫy vinh hoa phú quý đời này. Ông Sam-sôn không sống theo ý muốn của Chúa nên rơi vào cạm bẫy của sắc đẹp và tình dục.

Xin đừng dẫn chúng con vào sự cám dỗ là lời cầu nguyện xin sự đắc thắng đối với bản ngã, đối với con người cũ trong mình. Sứ đồ Gia-cơ cho biết: Chính những tư tưởng, dục vọng xấu xa trong con người thôi thúc, tạo ra sự cám dỗ. (Gia-cơ 1:14 - BHĐ) Chính tư tưởng sai lầm, chính dục vọng xấu xa cám dỗ chúng ta đi theo đường lối lòng mình muốn, và nhìn xem sự mắt mình ưa thích. (Truyền Đạo 11:9) Là con của Cha ở thiên đàng, chúng ta cần cầu xin Cha ban quyền năng để thắng những tư tưởng và dục vọng xấu xa.

Xin đừng dẫn chúng con vào sự cám dỗ là lời cầu xin của người nắm được bí quyết đối phó với sự cám dỗ. Chúa Giê-xu phán: "Hãy tỉnh thức và cầu nguyện để anh em không bị cám dỗ! Tâm linh tuy sẵn sàng nhưng thể xác lại yếu đuối!" (Ma-thi-ơ 26:41 - BPX) Ông Giu-đa Ích-ca-ri-ốt được Chúa Giê-xu dạy cầu nguyện nhưng chẳng rõ ông có cầu nguyện để khỏi rơi vào cạm bẫy của tiền bạc không? Còn các môn đệ thì ngủ và nghỉ ngơi, không tỉnh thức, cũng không cầu nguyện. 
Ngoài ra, người nào cầu nguyện xin đừng dẫn chúng con vào sự cám dỗ phải là người mạnh dạn chống lại cám dỗ. Chúa Giê-xu chống cự ma quỷ bằng lời của Đức Chúa Trời. (Ma-thi-ơ 4:1-11) Thanh niên Giô-sép chống lại cám dỗ bằng cách vùng chạy khỏi nơi cám dỗ và người cám dỗ. (Sáng Thế Ký 39:11-12) Sứ đồ Phi-e-rơ khuyên: "Hãy tiết độ và tỉnh thức... Hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự ma quỷ." (IPhi-e-rơ 5:9-8) 

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét