Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

NGÀY 12 THÁNG 7. BÀI CẦU NGUYỆN CHUNG(2)

Lạy Cha chúng con ở trên trời!
(Ma-thi-ơ 6:9a)

Cha chúng con ở trên trời là Đức Chúa Trời thánh khiết, khác với cha chúng con ở trần gian. Dù là người cha trọn lành và ngay thẳng, kính sợ Đức Chúa Trời và lánh xa tội ác (Gióp 1:1 - BHĐ), hoặc là người cha làm điều ác trước mặt Chúa. Cả hai đều là con người bất toàn so với Cha của chúng con ở thiên đàng.

Cha chúng con ở thiên đàng là Đức Chúa Trời thương yêu, khác với cha chúng con ở trần gian. Dù cha ở trần gian có thương yêu con mình đến thế nào đi nữa thì tình thương đó cũng bị giới hạn, hoàn toàn khác với tình thương vô cùng kỳ diệu của Cha trên trời. Ngài thương yêu chúng ta bằng tình thương đời đời vĩnh cửu. Cha trên trời phán: "Dân ta ơi, ta luôn luôn yêu thương các con với tình yêu vĩnh cửu; Ta thu hút các con với lòng từ ái vô biên." (Giê-rê-mi 31:3 - BHĐ)

Cha chúng con ở thiên đàng là Đức Chúa Trời quyền năng, khác với cha chúng con ở trần gian. Cha ở trần gian dù có quyền đến thế nào đi nữa thì cũng bị giới hạn, còn Cha trên trời thì quyền năng vô hạn. Ngài có thể ban cho những điều vượt quá điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng. Khi dạy về sự cầu nguyện, Chúa Giê-xu nói: "Là người phàm (người tội lỗi) anh em còn biết cho con cái mình quà tốt, huống chi Cha trên trời, chắc chắn Ngài sẽ ban Thánh Linh cho người tin Ngài. (Lu-ca 11:13 - BPX) 

Cha chúng con ở thiên đàng là Đức Chúa Trời thấu hiểu, khác với sự hiểu biết của cha chúng con ở trần gian. Nếu cha ở trần gian hiểu được những nỗi niềm, những lo lắng của con thì Cha chúng con ở thiên đàng thừa biết chúng con cần điều gì. (Lu-ca 12:30) Thậm chí lời con nói chưa ra khỏi miệng, Chúa của con đã biết hết rồi. (Thi Thiên 139:4 - BHĐ)

Con cái nghĩ đến công ơn cha mẹ như trời như biển, công ơn của Cha trên trời thì không có gì để ví sánh. Cha chúng ta ở thiên đàng chăm sóc chúng ta đến nỗi tóc trên đầu chúng ta cũng được đếm rồi. (Ma-thi-ơ 10:30 - BPX)

Cha mẹ trần gian chỉ sống với con trong một thời gian, còn Cha trên trời chăm sóc, dẫn dắt, nâng đỡ chúng ta không phải chỉ một giai đoạn hoặc một thời điểm nào mà là từ lúc bé thơ cho đến khi già cả, thậm chí khi qua đời trong cõi đời đời nữa. Con của Cha trên trời được ví như cây cối trồng trong nhà Đức Chúa Trời... đến tuổi già vẫn luôn sai trái, đầy nhựa sống và mãi mãi tươi xanh. (Thi Thiên 92:13-14 - BHĐ) 

Cha chúng con ở thiên đàng khác với cha của chúng con ở trần gian. Đây là mối liên hệ trong cõi đời này và cõi đời sau chứ không phải chỉ có mối liên hệ ở cõi đời này. Chúa Giê-xu cho những người con của Cha trên trời biết: "Hỡi bầy chiên bé nhỏ, đừng sợ, vì Cha anh em vui lòng ban Nước Trời cho anh em!" (Lu-ca 12:32 - BPX)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét