Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

NGÀY 1 THÁNG 12. HÃY GIỮ CHÍNH MÌNH CON (1)


Hãy giữ chính mình con và sự dạy dỗ của con; phải bền đỗ trong mọi sự đó, vì làm như vậy thì con và kẻ nghe con sẽ được cứu. (1Ti-mô-thê 4:16)

Trong tiếng Anh, khi chia tay người ta thường nói: “Good bye.” Good bye, nghĩa là tạm biệt nhưng còn có nghĩa God be with ye. (Chúa ở cùng) Trong phim truyện Trung Quốc khi chia tay người ta nói: “Bảo trọng.”

Giữ chính mình trong Bản Diễn Ý dịch là bảo trọng: Phải bảo trọng chính mình và cẩn thận giảng dạy; con cứ chuyên tâm thực hành nguyên tắc ấy. Chúa sẽ ban ân phúc cho con và dùng con cứu vớt nhiều người. Còn Bản Dịch Mới dịch là: Phải thận trọng trong lối sống và lời giảng dạy của con. Hãy bền chí tập luyện theo lời ta khuyên, vì làm như thế, con và những người theo con sẽ được cứu.

Hãy giữ chính mình = Phải bảo trọng chính mình = Phải thận trọng trong lối sống.

Xin trích dẫn câu chuyện sau đây:

Một người chăn nọ có một trăm con chiên. Một ngày kia những con chiên trong bầy khác thấy 100 con chiên này túa ra đi khắp nơi nên hỏi: “Này, các bạn đi lạc hả?”
Một trăm con chiên nói trả lời: “Không, chúng tôi đâu có đi lạc.”
“Thế các bạn đi đâu mà giống như tan đàn xẻ nghé thế?”
“Chúng tôi chia nhau đi tìm người chăn. Vì người chăn của chúng tôi đi lạc!”

Một trăm con chiên chia nhau đi tìm một người chăn đi lạc – có hàng trăm thanh niên, thiếu niên, đi tìm người hướng dẫn của họ đang đi lạc. Người hướng dẫn đang lầm lạc, đang lạc hướng, lạc khỏi mục tiêu hoặc đang ở trong một xó xỉnh nào đó.

Khi 100 con chiên tìm ra người chăn, chúng hè nhau đem người chăn về, rồi gởi thư điện tử mời những con chiên ở bầy khác: “Hãy đến chung vui với chúng tôi, vì chúng tôi đã tìm được người chăn đi lạc.”
(Trích Người Chăn Đi Lạc – Chuyện kể không 
xuất bản)

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét