Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

NGÀY 15 THÁNG 12. TÔI TỚ (5)

Kết luận

Bạn là 2 trong 1. Vừa là đầy tớ vừa là lãnh đạo. Nếu bạn chỉ muốn giữ một trong hai vai trò đó: chỉ muốn làm lãnh đạo mà không chịu làm tôi tớ, hoặc làm tôi tớ nhưng không có thuật lãnh đạo, bạn sẽ thất bại.

Nguyên nhân thông thường nhất khiến người lãnh đạo thất bại là chủ trương mọi người phải phục vụ mình. Trong một cộng đồng, khi bạn giữ một vị trí quan trọng hơn, gánh vác nhiều trách nhiệm hơn, lời nói có trọng lượng hơn... tự nhiên bạn có tâm lý cho rằng bạn ‘cao’ hơn người khác và mọi người phải phục vụ bạn. Đúng là bạn ‘nặng hơn’ người khác, nhưng bạn không ‘cao hơn’ người khác.

Hãy hình dung cái cân, một bên là bạn, dù chỉ một mình nhưng bạn ‘rất nặng’ vì vai trò lãnh đạo, vì trách nhiệm nặng nề. Ở cân bên kia là tất cả những người cần được phục vụ, tuy đông người nhưng lại ‘rất nhẹ’, nhẹ về vai trò, nhẹ về trách nhiệm. Cán cân nghiêng về bạn, vai trò lãnh đạo làm cho bạn có thân phận ‘thấp hơn’ chớ không ‘cao hơn’ nhóm người ở cán cân bên kia.


Cuối cùng thì bạn nhận ra vị trí, vai trò, công việc của người lãnh đạo rất nặng nề, còn ‘thân phận’ của người lãnh đạo thì ‘thấp hơn’ mọi người. Bạn trở nên một ‘tôi tớ’, một ‘người phục vụ’ vì bạn là người lãnh đạo. Đừng bao giờ nghĩ rằng: “Vì không trở thành người lãnh đạo cho nên mấy người phải làm tôi tớ, phải phục vụ tôi.”

Hãy nhớ lời Chúa phán: “Vì Con Người đã đến không phải để người khác phục vụ mình, nhưng để phục vụ người khác và hiến mạng sống mình làm giá chuộc nhiều người.”

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét