Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

NGÀY 25 THÁNG 12. GIÁNG SINH - VÂNG LỜI (3)

3. Cô Ma-ry vâng lời Đức Chúa Trời
- Cô Ma-ry là ai? Không phải là một người đặc biệt, siêu phàm. Cô Ma-ry là một thiếu nữ bình thường như mọi thiếu nữ khác. Cũng có đời sống tình cảm, đã yêu anh Giô-sép và sẽ tiến tới hôn nhân.

Khi gặp thiên sứ cô cũng sợ hãi, hoang mang và thắc mắc. Nói cách khác cô Ma-ry cũng có tâm trạng và phản ứng tự nhiên của con người nói chung.

- Qua lời nói của thiên sứ: “Hỡi người được ơn, mừng cho ngươi; Chúa ở cùng ngươi.” (Lu-ca 1:28)

  • Cô Ma-ry là người được ơn.
  • Cô Ma-ry đáng được chúc mừng.
  • Cô Ma-ry có Chúa ở cùng.
Chắc chắn trong cuộc sống hằng ngày cô Ma-ry là người có nếp sống kính sợ Chúa. Giữ gìn cả thể xác lẫn tâm linh được thánh sạch và trọn lành.

- Qua nội dung báo tin: “Này, ngươi sẽ chịu thai và sinh một con trai mà đặt tên là Giê-xu” (Câu 31)

  • Cô Ma-ry sẽ mang thai.
  • Sẽ sinh một con trai.
  • Đặt tên là Giê-xu.
Nếu chúng ta là cô Ma-ry chúng ta sẽ phản ứng như thế nào? Thật là một tin kinh khủng. Vừa nói cô là người được ơn của Chúa, vừa chúc mừng cô, nói rằng Chúa ở cùng cô, thế mà lại bảo rằng cô sẽ mang thai. Thật là kinh thiên động địa.

- Cô Ma-ry đã thắc mắc về điều thiên sứ nói. Sau đó cô chịu lắng nghe những điều thiên sứ trình bày và giải thích cho cô. Cho nên từ bối rối, sợ hãi, thắc mắc, sau khi đã lắng nghe lời thiên sứ, cô Ma-ry bày tỏ sự thuận phục ý của Chúa: “Tôi đây là tôi tớ Chúa; xin sự ấy xảy ra cho tôi như lời người truyền!” (Câu 38)

Khi nói: “Tôi đây là tôi tớ Chúa”, cô Ma-ry xác nhận mình là ai. Tôi là tôi tớ Chúa. Đây là con người đầu phục hoàn toàn. Tôi biết tôi là ai, biết Chúa là ai. Tôi là tôi tớ, Chúa là Chúa, là Chủ. Vâng lời trong tinh thần của một người tôi tớ.

Cô Ma-ry bày tỏ sự vâng lời Chúa qua việc để cho Chúa hành động trên đời sống của cô: “Xin sự ấy xảy ra cho tôi như lời người truyền”. Những sự ấy là những sự việc nào? Đó là việc cô Ma-ry mang thai. Việc có liên quan đến mọi phạm vi trong đời sống riêng tư của cô, đến thể xác của cô, đến thời gian sống của cô, đến sinh hoạt của cô, đến tương lai của gia đình cô.

Việc cô Ma-ry vâng lời Chúa sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đời của cô. Không phải chỉ mang thai, mà sinh con, nuôi nấng cho đến khi trưởng thành, thậm chí khi Chúa Giê-xu chịu chết trên thập tự giá, thì cô Ma-ry năm xưa lúc đó đã là bà Ma-ry vẫn đứng bên chân thập tự để nâng đỡ tinh thần cho Chúa. Đó là tinh thần và cách sống của người nói: “Tôi đây là tôi tớ Chúa; xin sự ấy xảy ra cho tôi như lời người truyền!”

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét