Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

NGÀY 21 THÁNG 12. HƯỚNG VỀ BẾT-LÊ-HEM


Sự kiện lịch sử về việc Chúa Giê-xu sinh ra cách đây hơn hai ngàn năm đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Đặc biệt trong mùa kỷ niệm Chúa giáng sinh, câu chuyện Chúa sinh ra được nhắc lại dưới nhiều hình thức, từ bài hát nhắc lại câu chuyện Chúa giáng sinh, đến tấm thiệp giáng sinh có hình mô tả sự tích Chúa giáng sinh. Nhiều nơi trưng bày một cái hang đá, hình ảnh của chuồng súc vật, có máng cỏ và em bé, có Ma-ry, Giô-sép, một bên các anh chăn chiên, một bên là các nhà thông thái với những lễ vật. Có nơi nhắc lại qua những hoạt cảnh về Chúa giáng sinh. Hôm nay chúng ta dùng Kinh Thánh để nhắc nhau câu chuyện Chúa giáng sinh.

Nơi Chúa giáng sinh là thành phố Bết-lê-hem. Cho nên những nhân vật chúng ta đề cập đều hướng về Bết-lê-hem.

  • Nhà tiên tri nói về Bết-lê-hem.
  • Giô-sép và Ma-ry đi đến Bết-lê-hem
  • Các anh chăn chiên đi đến Bết-lê-hem.
  • Các nhà thông thái đi đến Bết-lê-hem.
Tất cả bốn nhóm nhân vật có những điểm khác nhau:

- Nhà tiên tri, cô Ma-ry, anh Giô-sép là những người được Chúa dùng. Các anh chăn chiên là những người bình dân, các nhà thông thái thuộc tầng lớp quí tộc.

- Các anh chăn chiên là người Do Thái, còn các nhà thông thái không phải là người Do Thái.

- Nhà tiên tri sống trước khi Chúa giáng sinh mấy thế kỷ, còn các anh chăn chiên, những nhà thông thái thì sống ngay trong thời điểm Chúa giáng sinh, còn chúng ta ngày nay thì sống sau khi Chúa đã giáng sinh hơn hai ngàn năm. Nhà tiên tri nhìn về Chúa giáng sinh trước khi sự việc xảy ra, còn Ma-ry, Giô-sép, các anh chăn chiên, các nhà thông thái nhìn việc Chúa giáng sinh một cách trực tiếp, khi vừa xảy ra, còn chúng ta nhìn về việc Chúa giáng sinh sau khi sự việc đã xảy ra.

- Tuy có những điểm khác nhau về thời gian, địa vị, vai trò đối với Chúa, đối với xã hội, nhưng cả bốn nhóm người này đều hướng về Bết-lê-hem, và đều có liên quan đến nhân vật chính là Chúa giáng sinh.

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét