Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

NGÀY 11 THÁNG 12. TÔI TỚ (1)


1. Tôi tớ của Đức Chúa Trời

Vì sao bạn trở thành tôi tớ của Đức Chúa Trời? Phải chăng Đức Chúa Trời bắt bạn làm nô lệ cho Ngài?

Có lần tổng thống Abraham Lincoln mua một cô gái nô lệ với mục đích là trả tự do cho cô ta. Cô gái nô lệ không ngờ ông có mục đích đó. Cô nghĩ rằng ông mua cô để đem cô về làm nô lệ. Khi ông trả tiền và trao giấy tự do cho cô thì cô kinh ngạc vì không hiểu gì cả.

Ông Abraham Lincoln nói: “Cô được tự do.”

Cô lắp bắp đáp lại: “Tôi được tự do sao? Nay tôi muốn đi đâu cũng được phải không?”

- “Tất nhiên rồi.”

- “Nếu tôi được tự do đi bất cứ mọi nơi thì tôi xin ở đây phục vụ ông cho tới khi chết.”

Phục Truyền Luật Lệ Ký 15:12,16-17 ghi luật lệ về người nô lệ như sau: Khi một người trong anh em ngươi, là người Hê-bơ-rơ, bất luận nam hay nữ, bị bán cho ngươi, thì sẽ hầu việc ngươi trong sáu năm, song qua năm thứ bảy, ngươi phải giải phóng người... Nhưng nếu kẻ tôi mọi ngươi nói rằng: “Tôi không muốn đi khỏi nhà chủ.” – vì nó mến ngươi và gia quyến ngươi, lấy làm thỏa lòng phục dịch ngươi, – thì bấy giờ, ngươi phải lấy một cái dùi, để tai người kề cửa mà xỏ, vậy người sẽ làm tôi tớ ngươi luôn luôn. Ngươi cũng phải làm như vậy cho đầy tớ gái mình.

Tóm tắt luật này như sau: Khi mua người về để làm đầy tớ trong nhà thì sáu năm sau phải trả tự do cho người đó, không buộc người đó làm đầy tớ cho mình nữa. Người đó có quyền tự chủ. Nhưng nếu vì tình thương người đó muốn gắn bó với chủ thì sẽ làm tôi tớ cho chủ trọn đời mình.

Khi chúng ta tin nhận Chúa, Chúa giải thoát chúng ta khỏi sự hình phạt về tội lỗi và ban cho chúng ta sự tự do. Tự nhiên vì lòng biết ơn chúng ta muốn phục vụ Đức Chúa Trời. Chúng ta muốn dùng sự tự do Chúa cho để sống với Chúa, phục vụ Chúa. Sự tự do Chúa ban cho chúng ta khiến chúng ta đầu phục Chúa và tình nguyện trở thành ‘nô lệ’ cho Ngài mãi mãi. Đây là sự chọn lựa phát xuất từ lòng biết ơn của chúng ta chớ không phải bị ép buộc làm ‘nô lệ’, làm ‘đầy tớ’ cho Chúa.

Bạn đang làm tôi tớ cho Đức Chúa Trời. Có bao giờ bạn cảm thấy bạn bị ép buộc vào vị trí đó không? Thoạt đầu có thể vì chưa ý thức việc Chúa ‘mua’ bạn, ‘chuộc’ bạn cho nên trong một thời gian dài bạn cảm thấy khó chịu và rất ấm ức khi làm ‘nô lệ’ cho Chúa. Nhưng đến ‘năm thứ bảy’ bạn có quyền thưa rằng: “Tôi muốn rời khỏi nhà Chủ.” Hoặc: “Tôi không muốn rời khỏi nhà Chủ.” Nếu rời khỏi nhà Chủ, chọn sự tự do theo ý mình, chắc chắn bạn sẽ gặp một ông chủ khác, chuyện tiếp theo là gì, chắc bạn biết rồi. Còn nếu bạn không muốn rời khỏi nhà Chủ thì cần nghĩ kỹ, vì không có chuyện hôm nay cảm thấy vui nên muốn ở lại, ngày mai thì giận lẫy nên đòi ra đi. Nếu bạn quyết định ở lại đương nhiên bạn làm tôi tớ cho chủ suốt đời. Một tôi tớ trọn đời làm việc cho Chủ sẽ mang một dấu hiệu, đó là chính Chủ sẽ xỏ lỗ tai bạn. Nhìn bạn người ta biết ngay bạn là một tôi tớ trọn đời cho Đức Chúa Trời là Chủ của bạn.

Bạn là ‘tôi tớ của Đức Chúa Trời’ nhưng có phải là một tôi tớ được Chủ xỏ lỗ tai không? Ông Đa-vít nói: Chúa đã xỏ tai tôi (Thi Thiên 40:6). Cần nghĩ kỹ lý do khiến bạn tình nguyện làm tôi tớ cho Đức Chúa Trời?

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét