Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

NGÀY 10 THÁNG 12. TÔI TỚ


Thế giới Cơ Đốc được gọi là thế giới của những người phục vụ, tuy nhiên trong thế giới đó lại đầy dẫy những người đòi ‘người khác phục vụ mình’. Một trong những cách đến một nơi nào đó ‘để người ta hầu việc mình’ là chiêu bài đầy tớ. Nhận mình là tôi tớ, tự phong là tôi tớ, lên chức tôi tớ, có địa vị tôi tớ,... chẳng qua là cái bình phong để bắt người khác phục vụ cho mình, hy sinh cho mình.  

Chẳng trách vì sao mà Chúa phán với dân giàu có của I-xơ-ra- ên: “Các ngươi ở trong nhà sang lót ván cẩn thận, còn nhà Chúa lại đổ nát tiêu điều... Trong khi Đền Thờ ta đổ nát, các ngươi chỉ lo cho nhà riêng mình” (A-ghê 1:4, 9)

Hơn bao giờ hết thế giới Cơ Đốc cần những con người sống với tinh thần của Chúa Giê-xu: ‘đến... để phục vụ người khác’, đến trong tư cách một tôi tớ thật sự, đến để làm công việc của một tôi tớ thật sự, đến để hy sinh thật sự cho con người.

Chúa Giê-xu dạy các môn đệ của Ngài: “Giữa vòng anh em, người nào muốn làm lớn thì phải làm tôi tớ anh em, còn người nào muốn làm đầu thì phải làm nô lệ cho mọi người. Vì Con Người đã đến không phải để người khác phục vụ mình, nhưng để phục vụ người khác và hiến mạng sống mình làm giá chuộc nhiều người.” (Mác 10:43-45)

Một khi là tôi tớ thì phải biết mình làm tôi tớ cho ai? Kinh Thánh cho chúng ta bốn khái niệm tích cực của một tôi tớ.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét