Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

NGÀY 19 THÁNG 12. BA ÁNH SÁNG (3)


3. Ánh sáng đặc biệt trong nội tâm

“Được Chúa báo mộng...” (Câu 12)

Thời xưa, khi loài người chưa có Kinh Thánh như chúng ta hiện nay, chiêm bao là một trong những cách bày tỏ đặc biệt của Chúa trong nội tâm của người xưa. Những cách khác như Chúa phán với ông Môi-se qua bụi gai cháy (Xuất Ai-cập Ký 2), Chúa cũng hiện đến cùng vua Sa-lô-môn trong ban đêm. (2Sử Ký 7:12) Chúa phán với các tiên tri bằng cách nào chúng ta không rõ nhưng chúng ta biết có lời của Chúa phán cùng các tiên tri trong nội tâm của họ

Trong thời thầy tế lễ Hê-li, Sa-mu-ên là một người trẻ tuổi. “Trong lúc đó, lời của Đức Giê-hô-va lấy làm hiếm hoi, và sự hiện thấy chẳng năng có.” (1 Sa-mu-ên 3:1) Thế mà Đức Giê-hô-va lại gọi Sa-mu-ên. Chẳng những thế, trong câu 21 chép: “Đức Giê-hô-va cứ hiện ra tại Si-lô, vì ấy là tại Si-lô mà Đức Giê-hô-va hiện ra cùng Sa-mu-ên, khiến cho người biết lời Ngài.”

Chúa chỉ bảo các nhà thông thái trong chiêm bao. Đây là sự bày tỏ đặc biệt riêng cho cá nhân. Nếu các nhà thông thái không đi theo ngôi sao trong tinh thần muốn gặp Chúa, không vâng theo lời của Kinh Thánh sau khi nghe Kinh Thánh chỉ dẫn, không tôn thờ Chúa Giê-xu khi gặp Ngài, thì họ không thể nhận sự chỉ dạy của Đức Chúa Trời một cách riêng như thế.

Ông Giô-sép làm thợ mộc, là chồng của cô Ma-ri. Chúa dạy bảo ông nhiều lần qua chiêm bao.

Ma-thi-ơ 1:20: “Thiên sứ của Chúa hiện đến cùng Giô-sép trong giấc chiêm bao, mà phán rằng: Hỡi Giô-sép, con cháu Đa-vít, ngươi chớ ngại lấy Ma-ri làm vợ.”

Ma-thi-ơ 2:13: “Có một thiên sứ của Chúa hiện đến cùng Giô-sép trong chiêm bao, mà truyền rằng: Hãy chờ dậy, đem Con Trẻ và mẹ Ngài trốn qua nước Ê-díp-tô.”

Ma-thi-ơ 2:19-29: “Có một thiên sứ của Chúa hiện đến cùng Giô-sép trong chiêm bao, tại nước Ê-díp-tô mà truyền rằng: Hãy chờ dậy đem Con Trẻ và mẹ Ngài trở về xứ I-sơ-ra-ên.”

Ma-thi-ơ 2:22-23: “... bởi đã được Đức Chúa Trời mách bảo trong chiêm bao, nên người vào xứ Ga-li-lê, ở trong một thành kia tên là Na-xa-rét...”

Sự bày tỏ của Chúa đối với ông Giô-sép có tính riêng tư. Ông Giô-sép lập gia đình như thế nào, ông đi ra nước ngoài ra sao, ông bảo vệ Chúa Giê-xu và bà Ma-ri, ông có thể hồi hương vào thời nào, ông nên cư trú ở đâu... Sau mỗi lần Chúa bày tỏ, ông Giô-sép luôn luôn làm theo điều Chúa chỉ dẫn.


Giữa Đức Chúa Trời là Đấng bày tỏ và người tiếp nhận, tức là các nhà thông thái, ông Giô-sép, hoặc chúng ta phải có một mối liên hệ. Có tìm kiếm ý muốn của Chúa, có mối tương giao với Chúa, có tinh thần vâng theo lời Chúa thì chúng ta sẽ hiểu Chúa hơn. Ngài sẽ sẵn sàng bày tỏ cho chúng ta ý muốn của Ngài.

Nếu ông Giô-sép không có mối tương giao với Chúa, nếu ông không luôn luôn tìm hiểu ý muốn của Chúa, nếu ông không cầu hỏi Chúa về những vấn đề của đời sống, nếu ông không vâng theo những điều Chúa bày tỏ thì ông chẳng bao giờ được Chúa phán bảo một cách cụ thể và riêng tư đối với những chặng đường tiếp theo.

Trong trường học của Đức Chúa Trời cũng như trong trường học phổ thông, khi học sinh chưa học xong lớp một thì không thể lên lớp hai. Cũng vậy, khi chúng ta chưa vâng lời Chúa qua Kinh Thánh trong những nguyên tắc căn bản, chưa có mối tương giao với Ngài, thì Ngài chưa thể bày tỏ gì cho chúng ta cách cụ thể và riêng tư.

Đức Chúa Trời có bày tỏ cho bạn điều gì không?

Bạn cần có tấm lòng quyết định hướng thượng, suy nghĩ về những vấn đề mà Chúa quan tâm.

Bạn cần có tinh thần mới mẻ trong việc học Kinh Thánh và làm theo lời của Ngài.

Bạn cần thiết lập mối tương giao riêng giữa bạn với Chúa.

Bạn cần học tập vâng lời Chúa để Ngài bày tỏ ý muốn của Ngài trên cuộc đời của bạn.

“Cầu Chúa phát ánh sáng
và sự sáng chân thật của Chúa ra:
Nó sẽ dẫn tôi, đưa tôi đến núi thánh và nơi ở của Chúa”
 (Thi Thiên 43:3)


XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét