Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

NGÀY 8 THÁNG 12. HÃY GIỮ CHÍNH MÌNH CON (8)

4. Giữ chính mình cho mình và cho người nghe mình.

a. Vì làm như vậy thì con và kẻ nghe con sẽ được cứu. (Vì làm như thế, con và những người theo con sẽ được cứu.)

Kết quả của một đời sống biết giữ chính mình là gì?

- Con sẽ được cứu. Đây là phần thưởng cho người biết giữ chính mình. Được cứu ở đây không có nghĩa được cứu rỗi.  Trước khi bạn giữ mình, bạn đã được cứu rồi. Một người hướng dẫn biết bảo trọng đời sống sẽ được cứu khỏi những điều gì? Ông Ti-mô-thê giữ chính mình để được cứu khỏi những gì? Xưa kia ông Ti-mô-thê giữ mình để được cứu khỏi những giáo lý sai lầm của tà giáo, của phiếm giáo. Giữ được đức tin Cơ Đốc thuần khiết nơi Chúa. Được cứu khỏi nếp sống Cơ Đốc sai lầm. Được cứu khỏi Ma-môn, khỏi Đa-li-la, khỏi nếp sống Cơ Đốc thiếu thánh thiện thừa dục vọng xấu xa.

Ngày hôm nay nếu giữ mình bạn cũng sẽ được cứu khỏi những điều gì? Cũng như Ti-mô-thê, bạn sẽ giữ được đức tin Cơ Đốc và đạo đức Cơ Đốc. Bạn không vướng phải những sai lầm trong niềm tin và nếp sống đạo đức. Bạn được cứu, được thắng hơn thế gian – xác thịt – ma quỷ tức là đắc thắng trong mọi sự.

b. Chúa sẽ ban ân phúc cho con và dùng con. 
Khi bạn giữ chính mình, Chúa sẽ ban phước cho bạn và dùng bạn. Nhiều người phục vụ, hướng dẫn người khác nhưng bản thân đang ở trong tình trạng mất phước, Chúa không ở cùng, Ngài đã từ bỏ người đó rồi. Danh vị, chức vụ vẫn còn đó, như hai con trai của Hê-li (Hóp-ni và Phi-nê-a), họ vẫn còn đó, vẫn dâng tế lễ, vẫn đi cạnh hòm giao ước, nhưng không còn ích lợi gì cho Chúa và cho dân của Ngài nữa.

Phục vụ Chúa, hướng dẫn người khác mà ở trong tình trạng mất phước, vô phước thì làm sao đem phước đến cho người khác. Phục vụ Chúa mà Chúa không dùng nữa, như những ống nước bị rò rỉ, còn đó nhưng không được dùng nữa. Khô rang, chẳng chuyển tải nước đến cho ai, lâu ngày sẽ rỉ sét... rồi người ta sẽ tháo ra rồi quăng đi.

Bạn được huấn luyện, giữ một vai trò, có một công tác, đang phục vụ hội thánh, các tổ chức trải thảm đỏ mời bạn, nhưng Chúa có ban phước cho bạn và có dùng bạn không? Bạn hãy giữ chính mình, giữ đức tin Cơ Đốc và đạo đức Cơ Đốc để Chúa ban phước cho bạn và dùng bạn.

Chúa ban phước cho công việc, cho sứ điệp của bạn; Chúa dùng công việc của bạn, dùng sứ điệp của bạn để cứu những người nghe bạn.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét