Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

NGÀY 18 THÁNG 12. BA ÁNH SÁNG (2)


2. Ánh sáng trong Kinh Thánh

“... Vì vị tiên tri đã viết:...” (Câu 5)
Nếu chỉ đi theo ánh sao, các nhà thông thái có thể tìm được Vua dân Do Thái mới ra đời. Nhưng họ sẽ không biết Ngài là Chúa Cứu Thế. Họ cần có lời Kinh Thánh, lời tiên tri mới biết rõ. Cũng vậy, ngắm nhìn thiên nhiên con người chỉ nhận biết có Đức Chúa Trời, nhưng không biết Chúa Giê-xu chính là Đức Chúa Trời giáng sinh làm người. Các nhà thông thái xưa kia cần lời Kinh Thánh mới nhận biết Chúa Cứu Thế đã đến trần gian. Ngày nay chúng ta cũng cần Kinh Thánh. Qua ánh sáng của lời Chúa, chúng ta biết nhiều điều về Đức Chúa Trời, về chúng ta, về hội thánh...

Có Kinh Thánh là một chuyện, có mở Kinh Thánh ra đọc hay không là vấn đề khác. Ngày nay nhiều người không đọc Kinh Thánh nên không biết rõ ràng về Chúa Giê-xu, không biết rõ ràng ý muốn Chúa đối với đời sống của mình.

2Các Vua 22-23 có ghi lại triều đại của vua Giô-si-a. Giô-si-a là vị vua tin Chúa từ khi còn nhỏ tuổi. Tuy nhiên vì không có lời Chúa nên vua không biết những sai trật của tổ phụ. Mọi sự sai trật kéo dài mãi đến thời của vua, cho đến khi vua nghe đọc quyển luật pháp của Đức Chúa Trời tức là Kinh Thánh.

Một ngày kia, thầy tế lễ thượng phẩm tìm được quyển luật pháp trong đền thờ. Chi tiết này chứng tỏ rằng ngay cả thầy tế lễ thời đó cũng không có lời Chúa. Thầy tế lễ thượng phẩm trao quyển luật pháp vừa tìm được cho thư ký của vua. Thư ký của vua đọc xong thì báo cho vua Giô-si-a rằng thầy tế lễ thượng phẩm tìm được quyển luật pháp. Sau đó ông đọc cho vua nghe. 2Các vua 22:11: “Vua vừa nghe các lời của sách luật pháp, liền xé quần áo mình.” Vì sao? Câu 13 cho biết lý do: “Tổ phụ chúng ta không có nghe theo lời của sách này, và không làm theo điều đã truyền phán cho chúng ta.”

Thi Thiên 119:130:
Sự giãi bày lời Chúa soi sáng cho,
Ban sự thông hiểu cho người thật thà.

Châm ngôn 6:23a:
Vì điều răn là một cái đèn, 
luật pháp là ánh sáng.

Lời Chúa ví như cây đèn, như ánh sáng, đã soi sáng cho vua Giô-si-a biết sự sai trật của tổ phụ mình và của chính mình. Nhờ đó vua ăn năn và làm theo lời Chúa.


Một mục sư kia đến thăm và hỏi một nữ tín đồ: "Bà có thường xuyên đọc Kinh Thánh không?" Bà trả lời rằng bà có đọc Kinh Thánh. Nhưng từ khi kính mắt bị lạc mất, bà không đọc Kinh Thánh được. Bà tìm cái kính hoài mà không thấy đâu cả. Vài ngày sau trong khi dọn dẹp lau bụi tủ, bà phát hiện cái kính của bà nằm ở giữa quyển Kinh Thánh. Nếu lâu nay bà lấy Kinh Thánh ra đọc thì đã thấy cái kính. Nhưng vì bà không đọc Kinh Thánh nên cứ tìm cái kính hoài.

Nhiều người không đọc Kinh Thánh, không tìm hiểu ý Chúa qua Lời của Ngài. Vì vậy khi họ gặp những vấn đề nan giải cần giải quyết họ mới lấy Kinh Thánh ra. Không phải để đọc, mà họ dùng Kinh Thánh để “bói” xem mình nên làm gì.

Nhiều người chỉ đọc Kinh Thánh tại nhà thờ, còn hằng ngày không đọc Kinh Thánh tại nhà riêng. Nhiều người chỉ học Kinh Thánh khi có kỳ thi, để lãnh phần thưởng. Học thuộc lòng Kinh Thánh là cần thiết. Nhưng nếu chỉ học thuộc mà không vâng theo lời Kinh Thánh, không xem Kinh Thánh như ánh sáng đưa đường dẫn lối mình thì việc học thuộc là vô ích.

Tôi đã giấu lời Chúa trong lòng tôi
Để tôi không phạm tội cùng Chúa.
(Thi Thiên 119:11)

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét