Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

NGÀY 6 THÁNG 12. HÃY GIỮ CHÍNH MÌNH CON (6)


c. Ứng dụng đức tin Cơ Đốc và đạo đức Cơ Đốc.

- Một thanh niên kia là trưởng nhóm học Kinh Thánh. Anh ta nói rất hay, lý luận rất tốt, nhưng đi xe lửa thì đi lậu, còn khoe rằng làm như vậy là tiết kiệm tiền, lại còn chỉ dẫn cho bạn bè cách thức đi xe lửa lậu. Không giữ mình trong sự chân thật, sòng phẳng Cơ Đốc.

- Phải bày tỏ đức tin và đạo đức Cơ Đốc một cách cụ thể. Thí dụ: Những người hướng dẫn Cơ Đốc có thật sự tin mình được Chúa gởi đi học trong các trường học, gởi đi làm việc trong các công ty không? Tất nhiên các bạn nói tin. Bạn nói là tin như vậy, nhưng các bạn đã làm gì? Học thì lưu ban, làm việc thì bê bối, chỉ giỏi tán chuyện đạo? Người ta ra trường, mình còn ở lại, hoặc tốt nghiệp sớm (vì bị đuổi), không vì cớ Chúa nhưng vì học hành bê bối. Đức tin đó có đúng không? Không giữ mình trong sự chuyên cần chăm chỉ, nghiêm túc với bổn phận và trách nhiệm.

- Bạn thể hiện đức tin trong sở làm như thế nào? Có chứng tỏ bạn đang giữ mình hay không, hay là bạn chủ trương người ta sao thì mình như vậy?

- Phải chăng trong chức vụ và trách nhiệm đối với ban thanh niên, ban thiếu niên bạn chỉ lo tổ chức, lo thực hiện công việc nhưng bỏ qua niềm tin, bỏ qua sự tương giao, bỏ qua giờ đọc và học lời Chúa...

- Phải chăng bạn là một người hướng dẫn dẫn các thanh niên, thiếu niên đi hát karaoke?

- Người hướng dẫn bê bối trong nếp sống cá nhân. Vi phạm những nguyên tắc sống của Kinh Thánh. Không giữ mình nên phạm tội trong những chuyện học hành, thi cử, bằng cấp, tình dục...

- Phải chăng bạn chủ trương “xem người yêu như vợ”? Ái tình như lửa. Ngày xưa muốn có lửa người ta phải dùng hai cục đá đập vào nhau lâu lắm mới có lửa. Ngày nay muốn có lửa nhanh lắm. Thế mà có người hướng dẫn đòi chơi với lửa, chẳng những gây cháy mà còn gây nổ – tanh bành té bẹ. Không giữ mình, sống sai lầm về tình dục. Nếp sống không tinh sạch, bị ô uế.

- Rồi trong khi phục vụ thì thiếu thành thật, lừa gạt Hội Thánh, muốn gạt cả Chúa. Một trong những điều chúng ta thiếu thành thật là con số báo cáo. Chưa bao giờ con số báo cáo về giới trẻ Việt Nam trở lại tin Chúa lại lớn như ngày hôm nay. Có thật hay không hoặc chỉ là con số ảo? Tôi mong là thật nhưng những người ghi ra con số đó và người đọc những con số đó thì biết là ảo.

- Có người trung thành với tổ chức nhưng không trung thành với Chúa, với lời Chúa gì cả.

Hãy giữ mình, đừng vì tiền bạc mà bán rẻ đức tin, bán rẻ cộng đồng Cơ Đốc, bán rẻ lòng trung thành.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét