Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

NGÀY 28 THÁNG 12. RONG RUỔI TRÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG Ở TRẦN GIAN (2)


1. Con đường Đa Mách  – Kinh nghiệm gặp Chúa (Công vụ 9:1-2; 22:6-11)

Đây là con đường ông Sau-lơ từng đi qua. Thoạt tiên con đường Đa Mách là con đường của ý riêng, con đường làm theo điều mình cho là phải, con đường của sự mê muội, con đường chống nghịch Chúa. Đây là con đường lột tả một góc tội lỗi của ông Sau-lơ trong quá khứ.

1 Sau-lơ vẫn tiếp tục đe dọa giết hại các tín đồ của Chúa. Ông đến xin thầy tế lễ tối cao 2 viết thư gửi cho các hội trường thành phố Đa-mách, yêu cầu giúp ông lùng bắt tất cả tín đồ nam nữ, trói lại giải về Giê-ru-sa-lem. (Công Vụ 9 - Bản Hiện Đại)

Mặc dù có thể chúng ta không chống cự Chúa như ông Sau-lơ, nhưng trước khi tin Chúa chúng ta cũng có những điểm tương đồng với ông Sau-lơ, đó là:
  • Theo một tôn giáo nào đó và rất nhiệt thành với tôn giáo đó. Có thể có nếp sống sinh hoạt tôn giáo rất tốt, có một nếp sống đạo đức tốt trong xã hội.
  • Không nhận biết Chúa Giê-xu thật sự là ai, và dĩ nhiên
  • Không tin Ngài.

Ông Sau-lơ theo Do Thái giáo và rất nhiệt thành với tôn giáo của mình. Vì chưa biết Chúa Giê-xu là ai cho nên ông ra sức chống lại Chúa một cách mù quáng. Chính trên con đường chống nghịch Chúa, một kinh nghiệm quan trọng đến với ông Sau-lơ. Đó là Chúa Giê-xu bày tỏ cho ông biết Ngài là ai, và ông đã ăn năn, qui phục Chúa.

6 Vào khoảng giữa trưa, tôi đang đi trên đường đến gần Đa-mách, thình lình có luồng sáng từ trời chiếu xuống chung quanh tôi. 7 Tôi ngã nhào xuống đất, và nghe có tiếng gọi bên tai: “Sau-lơ! Sau-lơ! Sao con bức hại ta?” 8 Tôi thưa: “Lạy Chúa, Chúa là ai?” Chúa bảo: “Ta là Giê-xu người Na-xa-rét mà con đang bức hại.” 9 Những người bạn đường của tôi cũng thấy luồng sáng, nhưng không nghe tiếng nói với tôi. 10 Tôi hỏi: “Thưa Chúa, con phải làm gì?” Chúa bảo: “Con đứng dậy, vào thành Đa-mách! Tại đó con sẽ nghe những điều ta ủy thác cho con thực hiện.” 11 Nhưng mắt tôi mù lòa vì ánh sáng quá rực rỡ, nên các bạn đường cầm tay tôi dẫn đến thành Đa-mách. (Công vụ 22 - Bản Hiện Đại)

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét