Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

NGÀY 5 THÁNG 12. HÃY GIỮ CHÍNH MÌNH CON (5)

-Có 2 điều quan trọng trong việc giữ chính mình. 2Đ
  • Đức tin Cơ Đốc.
  • Đạo đức Cơ Đốc.
a. Giữ chính mình trong đức tin Cơ Đốc. Trong hai thư gởi cho ông Ti-mô-thê, ông Phao-lô lần lượt đề cập đến những nhóm người có thể làm cho đức tin của người lãnh đạo trẻ bị dẫn dụ vào chỗ lầm đường lạc lối.

Có thể nhận diện cách dễ dàng một nhóm gọi là tà giáo. Họ rao giảng những giáo lý hoàn toàn sai trật, họ có những hành vi rất cực đoan, quá khích. Nhóm thứ hai là phiếm giáo. Nhóm này không chủ trương những tà thuyết lộ liễu như tà giáo, họ cũng không phạm tội trắng trợn như những người theo tà đạo. Nhưng ông Phao-lô cho rằng nhóm người này cũng nguy hiểm không kém nhóm tà giáo. Họ khuất phục đức tin của những người lãnh đạo trẻ như Ti-mô-thê không phải bằng những giáo lý sai trật, không phải bằng những hành vi quá khích. Nhưng họ ăn nói rất thiêng liêng nhưng rốt cuộc để dẫn dụ những người lãnh đạo trẻ lạc xa khỏi chân lý Cơ Đốc và đạo đức Cơ Đốc. Tiêu chuẩn của họ không còn là Kinh Thánh nữa mà là nửa đời nửa đạo. Đến nhà thờ thì nói theo Kinh Thánh, nhưng ra ngoài xã hội thì sống theo tiêu chuẩn của thế gian. Đến Hội Thánh thì đem tinh thần thế gian vào trong hội thánh. Nhưng vào thế gian thì không đem chân lý Kinh Thánh đến cho người ta mà sống theo tiêu chuẩn của thế gian.

b. Giữ chính mình trong đạo đức Cơ Đốc. Đức tin Cơ Đốc và đạo đức Cơ Đốc phải đi đôi với nhau và hỗ trợ cho nhau.

Trong hai thư gởi cho ông Ti-mô-thê, ông Phao-lô đặt nặng đạo đức Cơ Đốc. Ông Ti-mô-thê đã được huấn luyện để có khả năng, có tài, có ơn rồi. Bây giờ cần có đức, đạo đức Cơ Đốc. Ông Ti-mô-thê cần giữ mình trong nếp sống đạo đức Cơ Đốc.

Ngày nay trong cộng đồng Cơ Đốc, có người vừa không có tài vừa không có đức nhưng vẫn giữ vai trò lãnh đạo. Một người chưa có trình độ thuộc linh, chưa đủ trình độ để hướng dẫn người khác, nhưng có tài dạy thì có thể dạy dỗ được. Nhưng nếu đời sống đạo đức không chịu thay đổi thì sẽ trở thành mối hoạ cho Hội Thánh. Có tài năng phục vụ nhưng phục vụ mà không có đạo đức Cơ Đốc thì hậu quả sẽ như thế nào?

Một người có tài năng, có trí tuệ, nhưng sống theo tiêu chuẩn nào? Tiêu chuẩn Cơ Đốc hay tiêu chuẩn thế gian.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét