Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

NGÀY 29 THÁNG 12. RONG RUỔI TRÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG Ở TRẦN GIAN (3)



Đức Chúa Trời biến đổi ông Sau-lơ như thế nào?

(1)Chúa đụng đến cá nhân ông Sau-lơ: Trong khi ông Sau-lơ sống theo ý riêng, chống nghịch Chúa thì Chúa đến với ông, đụng vào thể xác lẫn nội tâm của ông và phán với ông một cách riêng tư: “Sau-lơ! Sau-lơ!” (Câu 4) Chúa cũng cho ông biết ông đang làm gì: “Sao con bức hại ta?” Dù ông đang đi cùng với nhiều người nhưng Chúa hỏi riêng ông mà thôi.

(2)Chúa đụng đến lương tâm, tác động đến tấm lòng, đập vỡ con người kiêu căng ngạo nghễ và cứng cỏi trong ông. Chúa làm cho ông ‘ngã nhào xuống đất’ và nhận ra mình thật sự là ai và đang làm gì: “Con bức hại ta.” Công Vụ 26:14 có thêm câu: “Đá vào mũi nhọn chỉ đau nhức cho con thôi.” Con đang hủy hoại cuộc đời mình.

Mỗi người cần tiếp nhận những tín hiệu dành cho chính mình trong đời sống theo Chúa. Bạn có muốn Chúa làm cho bạn ‘ngã nhào’ và khiến bạn chẳng còn nhìn thấy gì giống như ông Sau-lơ không? Mong rằng bạn không bị đau đớn vì cú ‘ngã nhào’ đó nhưng bạn vẫn nghe Chúa ‘nói riêng’ với bạn. Liệu bạn có nghe Chúa nói: “________ (tên của bạn), sao con không nghe lời ta? Sao con làm buồn lòng ta? Sao con khinh lờn ta. Sao con làm khó cho ta?”

(3)Chúa đụng đến tâm trí của ông Sau-lơ. Câu: “Lạy Chúa, Chúa là ai?” vừa là câu hỏi, vừa là câu xưng nhận đối tượng mà ông đang chống đối và bắt bớ là Chúa. “Lâu nay con chưa biết Ngài và nay con muốn biết Ngài là ai?” Chúa trả lời: “Ta là Giê-xu người Na-xa-rét mà con đang bức hại.” Câu trả lời của Chúa khai sáng tâm trí ông Sau-lơ. Thật ra ông Sau-lơ biết Giê-xu người Na-xa-rét rồi vì ông là người cùng thời với Giê-xu. Ông biết hoạt động của Giê-xu. Ông biết Giê-xu đã bị đóng đinh trên thập tự, đã chết và người ta đã chôn trong mộ. Ông nghe nói sau ba ngày Giê-xu đã sống lại. Tuy nhiên ông không tin. Ông không tin Giê-xu đến từ trời, càng không tin Giê-xu đã sống lại. Cho nên khi thấy nhiều người tin Giê-xu ông thẳng tay ngăm đe và bắt bớ họ.

Khi nghe Chúa Giê-xu trả lời: “Ta là Giê-xu người Na-xa-rét mà con đang bức hại”, ông Sau-lơ nhận thức ngay Đấng ông vừa xưng nhận là Chúa hóa ra là Giê-xu người Na-xa-rét, Đấng mà lâu nay ông hiểu lầm; Đấng đang sống mà ông nghĩ là đã chết; Đấng ông bức hại là Đấng có mối liên hệ với những người tin và theo Ngài mà ông cho rằng họ tin vớ vẩn. Ông Sau-lơ hiểu ra rằng đụng đến những môn đệ của Chúa chính là đụng đến chính Chúa.

“Lâu nay con nghe về ta, con chống lại ta, vì con không thật sự biết ta là ai. Bây giờ con thưa trong tinh thần phủ phục: ‘Lạy Chúa’, Chúa mà con muốn biết rõ là Giê-xu, Đấng yêu thương con, kiên nhẫn với con.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét