Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

NGÀY 17 THÁNG 12. BA ÁNH SÁNG (1)


1. Ánh sáng trong cõi thiên nhiên

“Chúng tôi có thấy ngôi sao Ngài ở phương đông
nên đến tôn thờ Ngài.” (Câu 2)

Nhờ đâu các nhà thông thái thấy ngôi sao xuất hiện trên bầu trời? Ngôi sao đó có dành riêng cho các nhà thông thái không? Thật ra ngôi sao trên trời không dành riêng cho ai cả. Ai cũng có thể nhìn thấy ngôi sao. Nhưng không phải ai cũng thấy được ngôi sao. Vì sao vậy?

Trong năm qua, ngoại trừ những ngày mây mù và mưa bão, trên bầu trời luôn luôn có vô số ngôi sao. Nhưng rất ít người nhìn thấy ngôi sao. Vì chúng ta không dành thì giờ để nhìn lên bầu trời mà ngắm sao.

Tác giả Thi Thiên từng viết “Các tầng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, Bầu trời giãi tỏ công việc tay Ngài làm.” (Thi Thiên 19:1) Như vậy, ông đã nhìn vào cõi thiên nhiên, và qua thiên nhiên ông nhận biết có Đức Chúa Trời.

Thiên nhiên kỳ diệu trong vũ trụ và thế giới chung quanh chúng ta là ánh sáng bày tỏ cho chúng ta biết có Đức Chúa Trời. Tuy nhiên thông thường chúng ta không quan tâm đến những điều đó nên đánh mất cơ hội nhận biết Đấng Sáng Tạo. Có thể chúng ta nhìn mà không thấy thế giới Đức Chúa Trời tạo nên. Có thể chúng ta nhìn mỗi ngày, nhưng chúng ta không quan tâm, không mảy may suy nghĩ, không chút thắc mắc tự hỏi: Làm sao có được thế giới này? Khi chúng ta quan tâm, suy nghĩ thì lần hồi chúng ta sẽ nhận biết Đấng sáng tạo thế giới này là Đức Chúa Trời.

Các nhà thông thái đã nhìn thấy ngôi sao, một hiện tượng trong cõi thiên nhiên. Từ bước đầu đó họ đã được dẫn dắt từng bước đến chỗ gặp Chúa Cứu Thế và tôn thờ Ngài.

Tuy nhiên, cõi thiên nhiên không cho chúng ta biết đầy đủ về Đức Chúa Trời. Cõi thiên nhiên chỉ bày tỏ một phần công việc của Đức Chúa Trời trong vũ trụ thế giới này. Thiên nhiên cho chúng ta biết có Đức Chúa Trời nhưng không bày tỏ cho chúng ta Đức Chúa Trời là ai. Thiên nhiên không bày tỏ hết những điều Đức Chúa Trời muốn nói với chúng ta, không bày tỏ hết tình thương của Ngài đối với chúng ta. Thiên nhiên không bày tỏ chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời. Thiên nhiên cũng không cho chúng ta biết Chúa Giê-xu là ai. Thiên nhiên không bày tỏ được Chúa Giê-xu là Đường Đi, Chân Lý và Sự Sống. Thiên nhiên không ghi lại cuộc đời của Chúa Giê-xu. Cho nên Chúa cần bày tỏ bằng lời của Ngài, tức là Kinh Thánh.


(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét