Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

NGÀY 23 THÁNG 12. GIÁNG SINH - VÂNG LỜI (1)


1. Tiên tri Ê-sai vâng lời Đức Chúa Trời

Này, một gái đồng trinh sẽ chịu thai,
Và sinh một con trai,
Rồi người ta sẽ đặt tên con trai đó là Em-ma-nu-ên.
 (Ma-thi-ơ 1:23)

Vài trăm năm trước khi Chúa Giê-xu giáng sinh, tiên tri Ê-sai đã viết các câu này. Đây là một trong những lời tiên báo của tiên tri Ê-sai.

“Hỡi nhà Đa-vít, hãy nghe! Các ngươi cho làm phiền người ta là nhỏ mọn, mà muốn làm phiền Đức Chúa Trời ta nữa sao? Vậy nên chính Chúa sẽ ban một điềm cho các ngươi: Nầy, một gái đồng trinh sẽ chịu thai, sinh ra một trai, và đặt tên là Em-ma-nu-ên.” (Ê-sai 7:13-14)

"Vì có một con trẻ sinh cho chúng ta, tức là một con trai ban cho chúng ta; quyền cai trị sẽ nấy trên vai Ngài. Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ Lùng, là Đấng Mưu Luận, là Đức Chúa Trời Quyền Năng, là Cha Đời Đời, là Chúa Bình An." (Ê-sai 9:5)

Ê-sai không tự ý viết những lời này. Đức Chúa Trời đã kêu gọi và chọn lựa ông cho công việc của Ngài. Đức Chúa Trời phán bảo với ông để ông công bố và viết ra lời của Ngài. Và tiên tri Ê-sai đã vâng theo lời Chúa.

Không dễ dàng gì để công bố và ghi lại những lời mà người ta cho rằng khó tin và không biết có xảy ra không.

Viết về một trinh nữ chưa lấy chồng mà mang thai là trái ngược với sự hiểu biết thông thường của con người. Thật là khó tin.

Viết trước về một đứa bé sẽ ra đời đã khó tin rồi, còn nói tương lai của đứa bé ấy sẽ có quyền cai trị, sẽ là Đấng Lạ Lùng, là Đấng Mưu Luận, là Đức Chúa Trời Quyền Năng, là Cha Đời Đời, là Chúa Bình An thì thật là vượt qua suy nghĩ của con người.

Thế mà tiên tri Ê-sai vâng lời Chúa, công bố và ghi lại điều này cho tuyển dân của Chúa.

Khi vâng lời Chúa, công bố lời của Ngài, các tiên tri có thể phải hứng chịu những phản ứng của con người như là ném đá, bỏ tù, giết hại... Vì sao? Vì dân chúng không tin vào lời công bố của tiên tri. Khi vâng lời Chúa để công bố lời Ngài các tiên tri phải trả giá.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét