Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

NGÀY 7 THÁNG 12. HÃY GIỮ CHÍNH MÌNH CON (7)


3. Giữ chính mình cách bền đỗ.

Bạn dự định giữ chính mình trong bao lâu? Phải chăng bạn chủ trương là khi không giữ chức vụ hoặc vai trò gì trong ban hướng dẫn thì có thể sống bê bối, lè phè, tuỳ hứng, chẳng cần đọc Kinh Thánh, chẳng cần cầu nguyện gì cả. Rồi được đắc cử vào ban điều hành, hoặc bị chỉ định – hoặc được mời vào vai trò lãnh đạo (vì gia đình có truyền thống Cơ Đốc, hoặc có thành tích trong một số công việc...). Bây giờ phải lo sống cho đàng hoàng, tu tỉnh trong việc học lời Chúa, siêng năng cầu nguyện, nói chung là sống thuộc linh một chút. Sau một hoặc hai năm bị ràng buộc trong công tác lãnh đạo thì sinh hoạt thuộc linh có phần nghiêm chỉnh. Nhưng khi công tác chấm dứt, thì kể như thả hổ về rừng, lại tung hoành ngang dọc.

Ở trại hè năm nay, khi làm tổ trưởng thì không quậy mà còn khuyên các bạn đừng quậy. Năm sau chỉ làm tổ viên thì trở thành tổ trưởng tổ quậy!

Bạn có giữ chính mình theo kiểu đó không? Giữ mình như vậy là sống theo kiểu tuỳ cơ ứng biến, là giả bộ, là đóng kịch, là đối phó với Chúa và với người.

Phải bền đỗ trong mọi sự (cứ chuyên tâm, hãy bền chí). Chữ bền đỗ, chuyên tâm, bền chí của một người giữ mình và sứ điệp của mình vừa diễn tả sự bền bỉ liên tục trong hiện tại và tiếp diễn đến tận cùng trong tương lai. Bền bỉ nghĩa là không có chấm dứt, không có điểm dừng. Chỉ chấm dứt khi có thể nói như Phao-lô: “Ta đã đánh trận tốt lành, đã xong sự chạy, đã giữ được đức tin.” (2Ti-mô-thê 4:7)

Bạn giữ chính mình, không phải để cho người ta thấy, không phải để chứng tỏ mình hơn người. Bạn giữ chính mình dù không ai biết, chẳng ai hay, cứ đều đặn liên tục sống với lời Chúa hằng ngày.

Khi giữ chính mình bạn phải chiến đấu không ngừng chống bản ngã – thế gian – xác thịt, đây có thể là cuộc chiến trong tâm trí, cuộc chiến trong chốn riêng tư, chẳng ai thấy, chẳng ai hay. Cũng có thể là cuộc chiến tại nơi bạn đi học, đi làm, cuộc chiến chỉ liên quan đến bạn, vì những người khác chưa tin Chúa, họ không quan tâm đến cuộc chiến đó. Họ cho rằng hút thuốc, uống rượu, thủ thuật làm ăn... là chuyện thường. Còn bạn phải trả giá.

Đôi khi chúng ta nghĩ rằng bền bỉ, kiên trì đến một lúc nào đó thì sức sẽ cùng lực sẽ kiệt, đến lúc đó sẽ không còn sức kiên trì và chuyên tâm nữa. Về phương diện con người và sức lực riêng thì đúng là như vậy. Vì Kinh Thánh viết: “Những kẻ trai trẻ cũng phải mòn mỏi mệt nhọc, người trai tráng cũng phải vấp ngã.” (Ê-sai 40:30)

Nhưng sự bền đỗ, chuyên tâm, bền chí ở đây bao gồm lòng tin cậy nơi Thánh Linh của Chúa. Bạn không đơn độc trong việc giữ mình, Chúa không bỏ rơi bạn, Thánh Linh của Chúa ở cùng bạn, ban sức mạnh cho bạn để có thể luôn luôn kiên trì, bền chí. “Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.” (Ê-sai 40:31) Trông cậy nơi Chúa bạn có thể luôn giữ mình trong sự bền bỉ.
Khi bền bỉ giữ chính mình sẽ giúp bạn bền bỉ trong công tác phục vụ. Tuy nhiên bạn cần tránh một điều là chúng ta rất dễ dùng sức riêng để bền bỉ trong công việc, rồi lấy công việc thay thế cho việc bền bỉ giữ mình.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét