Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

NGÀY 30 THÁNG 12. RONG RUỔI TRÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG Ở TRẦN GIAN (4)


(4)Chúa đụng đến hành vi của ông Sau-lơ. Ông Sau-lơ kể lại chi tiết này trong Công Vụ 22:10. Sau khi biết Chúa là ai, ông liền thưa rằng: “Thưa Chúa, con phải làm gì?” Sau khi được khai tâm, khai trí, sau khi nhìn nhận Chúa là Chủ của mình, ông không còn dám hành động theo ý riêng nữa. Ông hỏi “Con phải làm gì?”, ông hỏi ý Chúa và vâng theo sự chỉ bảo của Chúa.

Chúa bảo: “Con đứng dậy, vào thành Đa-mách! Tại đó con sẽ nghe những điều ta ủy thác cho con thực hiện.” Kể từ giây phút đó ông Sau-lơ theo chỉ dẫn của Chúa vào thành Đa-mách. Trước kia ông tự quyết định nơi ông đi đến, việc ông thực hiện. Giờ đây, sau khi nhìn nhận Chúa Giê-xu là Chúa, ông không tự mình quyết định nữa, ông vâng theo chỉ dẫn của Chúa, ông đi đến nơi Chúa chỉ cho ông và làm những việc Chúa bảo ông làm trong suốt cuộc đời còn lại.

Hỏi ý Chúa, chờ đợi ý Chúa và vâng lời là khởi đầu của người nghe tiếng Chúa phán và muốn sống theo Chúa trên con đường Đa-mách. Nếu trong bước đầu mà không chịu hỏi, chờ đợi và không vâng theo tiếng Chúa, thì trọn đời sống khó mà sống theo tiếng Chúa.

Tự xét

Bạn có gặp Chúa trong khi đi trên đường Đa-mách chưa?

(1)Bạn có nhận biết bạn là ai và Chúa là ai không?
(2)Khi biết Chúa là ai, nghe được tiếng của Chúa, bạn có ăn năn và từ bỏ ý riêng không?
(3)Bạn có tìm cầu ý muốn của Chúa?  
(4)Sau khi từ bỏ ý riêng, sau khi biết ý Chúa bạn có vâng theo ý Chúa không?

Con đường Đa Mách là khởi đầu của quãng đời làm con của Chúa, khởi đầu bằng việc công nhận điều Chúa phán là đúng và bằng lòng vâng phục theo ý của Ngài. Trên con đường này Chúa có phần việc của Ngài và con người cũng có phần việc của con người. Phần của Chúa là lên tiếng, là bày tỏ Ngài; còn phần con người là lắng nghe và tiếp nhận. Phần của Chúa là cảnh cáo, phần con người là vâng lời Chúa.

Không phải tất cả chúng ta đều gặp Chúa trong bối cảnh của ông Sau-lơ, được nghe tiếng Chúa phán như ông Sau-lơ nghe, được thấy ánh sáng của Chúa như ông Sau-lơ thấy, bị té ngã rồi bị mù như ông Sau-lơ. Nhưng chúng ta vẫn có thể có kinh nghiệm như ông Sau-lơ khi đối diện với lời Chúa, nhận ra thực trạng của mình, tiếp nhận Chúa để trải nghiệm ân tha thứ, để trở thành con của Chúa và thuộc về Chúa.

Rất nhiều người bỏ qua và xem thường kinh nghiệm này, hoặc là không có kinh nghiệm này trong đời sống. Nhiều người sẵn sàng đọc Kinh Thánh, cầu nguyện, hầu việc Chúa, dâng hiến tài chánh... nhưng không nhận biết mình là ai, không nhận biết Chúa là ai, và không đầu phục Chúa. Bạn đã gặp Chúa chưa? Cần đầu phục Chúa Giê-xu để cuộc đời được thay đổi.

Gợi ý thảo luận

Bạn đã tin nhận Chúa như thế nào? Bạn phải trả giá như thế nào khi tin Chúa và tiếp tục theo Chúa?

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét