Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

NGÀY 3 THÁNG 12. HÃY GIỮ CHÍNH MÌNH CON (3)


c. Bạn có phải là con trong gia đình của Cha không? Bạn có thể là một trong hai người con. Cả hai anh em đều ý thức về cuộc đời của mình. Phải lo giữ gìn đời sống của mình.

Người em bỏ nhà ra đi là người không giữ chính mình. Anh ta không phải là chiên, cũng không phải là đồng bạc, mà là con người. Trong vai trò làm con, lẽ ra anh ta phải ở nhà để giúp Cha đi chăn chiên, làm ruộng, trồng trọt nhưng anh ta đã tự đánh mất chính mình khi bỏ nhà ra đi. Người con này cần trở về, ăn năn với Cha và bắt đầu trở lại làm việc trong nhà Cha.

Người anh ở trong nhà Cha có giữ chính mình không? Anh ta ở trong nhà Cha, chăm chỉ, siêng năng làm việc cho Cha. Tuy nhiên người con này giữ mình chưa đúng cách. Anh ta không phải là chiên, không phải là đồng bạc, không phải là con hoang đàng, nhưng anh ta tự xem mình là một người làm thuê, làm việc hùng hục cho Cha mà trong lòng cay đắng, lằm bằm, than thân trách phận. Ở trong nhà Cha nhưng lại sống tách biệt với Cha, không có mối tương giao với Cha, coi mình như người xa lạ.

d. Khi ông Phao-lô viết thư cho ông Ti-mô-thê, ông Phao-lô muốn ông Ti-mô-thê – nhà lãnh đạo trẻ biết điều gì? Ông Ti-mô-thê cần biết rằng:

- Giờ đây Ti-mô-thê không còn là thiếu nhi Ti-mô-thê bé bỏng của ngày xưa nữa. Không còn chỉ quanh quẩn trong một gia đình Cơ Đốc, hoặc trong một Hội Thánh để được nuôi dưỡng thuộc linh.

- Giờ đây Ti-mô-thê cũng không còn là thanh niên Ti-mô-thê đi với ông Phao-lô trong một nhóm truyền giáo, vừa phụ giúp, vừa được học tập và thực tập qua những chuyến đi hoặc trong các hội thánh.

- Giờ đây Ti-mô-thê đã trở thành người lãnh đạo trong cộng đồng Cơ Đốc, là người mà Phao-lô gọi là “người của Đức Chúa Trời” (1Ti-mô-thê 6:11)

Cần ý thức mình là ai để có thể giữ chính mình.
Chúng ta thấy ông Phao-lô khuyên ông Ti-mô-thê về rất nhiều điều. Trong vai trò và chức vụ của mình, Ti-mô-thê

- Cần có mối quan hệ với những người cộng sự của mình như thế nào (4:6)

- Phải rao truyền và dạy dỗ (4:11)

- Phải lo tự trau dồi qua việc đọc sách, khuyên bảo, dạy dỗ (4:13)

- Phải biết vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình.
Tóm lại, những từ ngữ hãy, chớ, đừng, phải... nhằm giúp ông Ti-mô-thê giữ mình mình.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét