Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

NGÀY 27 THÁNG 12. RONG RUỔI TRÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG Ở TRẦN GIAN (1)

Gợi ý:

-Bước 1: Nếu phải vẽ lại dòng đời của mình, bạn sẽ vẽ như thế nào? (Những cột mốc quan trọng trong cuộc đời bạn là những sự kiện gì?) Vạch một đường thẳng theo chiều ngang (hoặc dọc) Ghi vào đó những cột mốc trong cuộc đời của bạn.

-Bước 2: Ghi ra một câu nhận định về cuộc đời của bạn.

-Bước 3: Chuyện trò với một người bạn về những cột mốc quan trọng trong cuộc đời bạn và của người đó.

Khi cụ Gia-cốp yết kiến Pha-ra-ôn, cụ được Pha-ra-ôn hỏi: “Cụ bao nhiêu tuổi?” Để trả lời, cụ Gia-cốp tóm tắt cuộc đời của cụ như sau: “Những năm tôi sống ở đời phiêu lưu hết thảy là một trăm ba mươi năm; các năm của đời tôi lấy làm ngắn ngủi và lại nhọc nhằn, chẳng bằng những năm bình sanh của tổ phụ tôi khi người ở phiêu lưu đó.” (Sáng Thế Ký 47:9) (Cụ Gia-cốp tạm trú ở Ai-cập được 17 năm, như vậy cụ hưởng thọ 147 tuổi. (47:18)) 

Cụ Gia-cốp nói những năm tháng trong cuộc đời cụ là
  • Cuộc đời phiêu lưu. (130 năm)+(17 năm ở Ai-cập)
  • Những năm ngắn ngủi.
  • Những năm nhọc nhằn.
  • Không bằng những năm tháng của tổ phụ là cụ nội Áp-ra-ham và thân phụ Y-sác.
Cuộc đời của người Cơ Đốc là một cuộc hành trình từ trần gian đến thiên đàng. Có phải là một cuộc phiêu lưu kỳ thú không? Cuộc hành trình trên thiên lộ của bạn bắt đầu từ khi nào? Những sự kiện nào trong cuộc hành trình của bạn là quan trọng? Trong khi rong ruổi trên thiên lộ bạn đã trải qua những chặng đường nào? Những trải nghiệm đó liên hệ đến những con đường được ghi trong Kinh Thánh. Đây là những con đường bạn lần lượt đi qua trong cuộc hành trình từ trần gian đến thiên đàng.


(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét