Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

NGÀY 13 THÁNG 12. TÔI TỚ (3)


3. Tôi tớ lẫn nhau
Hãy lấy lòng yêu thương làm đầy tớ lẫn nhau.
(Ga-la-ti 5:13)

Rửa chân cho các môn đệ xong, Chúa mặc áo ngoài lại rồi ngồi vào bàn; Ngài dạy họ: “Anh em có hiểu việc tôi đã làm cho anh em không? Anh em gọi tôi là ‘Thầy’, là ‘Chúa’, anh em gọi thế là phải, vì tôi thật là Thầy, là Chúa. Vậy nếu tôi là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau. Vì tôi đã làm gương cho anh em để anh em noi theo mà làm như tôi đã làm cho anh em vậy.” (Giăng 13:12-15)

Chúa Giê-xu dạy các môn đệ phải rửa chân cho nhau sau khi Ngài rửa chân cho các môn đệ. Chúa làm gương trước sau đó Ngài mới dạy bảo. Một giáo viên dạy Kinh Thánh đã minh họa việc Chúa Giê-xu rửa chân cho các môn đệ như sau: Giáo viên đem một thau nước và một cái khăn vào lớp và yêu cầu các học viên trong lớp rửa chân cho nhau. Bản thân cô giáo không thực hiện câu “Tôi là Chúa, là Thầy mà còn rửa chân cho anh em” mà chỉ bắt học viên thực hiện câu: “Anh em cũng phải rửa chân cho nhau.” Chắc chắn lời dạy của giáo viên không có tác dụng, vì bản thân giáo viên chưa làm gương trong việc rửa chân cho các học viên.

Nhân viên rửa chân cho người lãnh đạo dễ hơn hay nhân viên rửa chân cho nhau dễ hơn? Học viên rửa chân cho giáo viên dễ hơn hay học viên rửa chân cho nhau dễ hơn? Thật sự rửa chân ở đây là phục vụ, là làm tôi tớ. Làm tôi tớ cho người lãnh đạo dễ hơn hay làm tôi tớ cho nhau dễ hơn? Làm tôi tớ cho người lãnh đạo được coi như là chuyện bắt buộc, đó là trách nhiệm, phải lo mà làm, không làm không được. Còn làm tôi tớ cho nhau, chẳng ai bắt buộc cả, bắt nguồn từ sự tình nguyện, từ tấm lòng yêu thương.

Trong thế giới phục vụ của cộng đồng Cơ Đốc, những người gọi nhau là ‘anh em’ đã cắn nuốt nhau và tiêu diệt nhau nhiều hơn là yêu thương nhau và làm tôi tớ cho nhau (Ga-la-ti 5:13-15). Những biểu hiện tiêu cực như thù oán, tranh đấu, ghen ghét, buồn giận, cãi lẫy, bất bình, bè đảng, ganh gổ (câu 20-21), tìm kiếm danh vọng giả dối, trêu chọc nhau, ganh ghét nhau (câu 26) phát xuất từ những đời sống làm trọn những điều ưa muốn của xác thịt. Chính những việc làm của xác thịt khiến cho giới tôi tớ của Đức Chúa Trời không thể thực hiện những việc yêu thương và sống theo Thánh Linh. Lối sống theo xác thịt bóp nghẹt trái của Thánh Linh trong giới tôi tớ. Vì không có tình yêu thương của Thánh Linh nên giới tôi tớ không làm tôi tớ cho nhau. Họ trở thành tôi tớ cho xác thịt, cho những dục vọng thấp hèn. (Xem Ga-la-ti 5:16-26)

Nếu bạn là môn đệ thứ mười ba, sau khi chiêm ngưỡng gương sáng của Chúa Giê-xu và nghe lời Ngài dạy bạn sẽ làm tôi tớ cho anh em nào? Mong sao tất cả môn đệ của Chúa Giê-xu đều có lòng yêu thương của Đức Thánh Linh để làm tôi tớ lẫn nhau. Đây chính là sức mạnh của đội ngũ lãnh đạo. Chúa Giê-xu nói: “Ta truyền cho anh em một điều răn mới: Anh em phải thương yêu nhau. Như ta đã thương yêu anh em thể nào, anh em cũng phải thương yêu nhau thể ấy. Nếu anh em yêu thương nhau, mọi người đều sẽ nhờ đó mà nhận biết rằng anh em là môn đệ của ta.” (Giăng 13:34-35)

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét