Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

NGÀY 4 THÁNG 12. HÃY GIỮ CHÍNH MÌNH CON (4)


2. “Giữ chính mình” phải là điều trước nhất.

Ông Phao-lô khuyên dạy ông Ti-mô-thê về hai vấn đề chính: “Hãy giữ chính mình con và sự dạy dỗ của con.” Hai vấn đề “bản thân con” và “sự dạy dỗ của con” đi đôi với nhau như hai mặt của một đồng tiền, nhưng “giữ chính mình con” phải đi trước, tiếp theo mới đến “sự dạy dỗ của con”.
(1)Nếp sống bản thân, đời sống cá nhân và (2)Nội dung dạy dỗ, sứ điệp.
Người công bố sứ điệp với nội dung sứ điệp, điều nào quan trọng?
Người soạn chương trình quan trọng hay nội dung chương trình quan trọng.
Người chia sẻ lời Chúa quan trọng, hay nội dung lời chia sẻ quan trọng?
Đời sống cá nhân của bạn, người hướng dẫn thanh niên, thiếu niên quan trọng hơn hay là nội dung, cách thức bạn hướng dẫn?
Bạn muốn nói với những người bạn đang hướng dẫn câu nào?
- Hãy nghe những điều tôi nói – đừng nhìn những điều tôi làm.
- Hãy nghe những điều tôi nói – đừng làm những điều tôi làm.
- Hãy làm những điều tôi nói – đừng nhìn những điều tôi làm.
- Hãy làm những điều tôi nói – đừng làm những điều tôi làm...
Bạn muốn làm tấm bảng chỉ đường hay làm người hướng dẫn, cùng đi đường.
Lời chứng có thuyết phục hay không là do cách sống.
Coi chừng bạn rơi vào cái bẫy của sự hầu việc và phục vụ. Bạn coi trọng công việc, đi tìm những nội dung thật tốt, thật hay, theo đúng phương pháp để cung cấp chân lý cho giới trẻ, nhưng lại không quan tâm đến những trục trặc, những bất thường trong đời sống cá nhân của mình.
Bạn xem nội dung dạy là quan trọng, coi trọng chương trình, tổ chức, làm sao cho lời nói hấp dẫn, làm sao để có một chương trình phong phú, hấp dẫn, hoành tráng cho giới trẻ, nhưng lại xem thường mối quan hệ với Chúa, không thấy rằng trước nhất phải lo cho đời sống bản thân.
Lo dạy dỗ, lo hướng dẫn, lo làm trước, hoạt động trước. Còn chính mình thì thế nào?
Ông Phao-lô đặt việc giữ mình trước rồi mới đến sự dạy dỗ. Giữ chính mình trong vấn đề gì?
- Thử nhìn qua 5 chữ T trong đời sống Cơ Đốc nhân. Bản thân bạn có xem trọng 5 chữ T đó hay không?
(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét