Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

NGÀY 30 THÁNG 11. NHÓM 7 NGƯỜI (13)

3. Nhận biết lời mời của Chúa. 

Mời anh em đến ăn! (Câu 12) Tất nhiên đây là bữa ăn sáng nhằm bồi bổ cho Nhóm 7 người sau một đêm làm việc. Nhưng bữa ăn đó còn nhắm đến mục tiêu gì khác không? Bữa ăn thông công với Chúa và với nhau, bữa ăn mừng về thành quả vừa đạt được. Thật đầy đủ cả về thuộc thể lẫn thuộc linh cho cả Thầy và trò, đó là bữa ăn biểu hiện cho tình yêu thương của thầy đối với trò.

Khi nào thì nhóm làm việc của bạn ngồi lại ăn? Phải chăng chưa ra khơi, chưa làm việc đã lo ăn? Đang làm việc đã lo ăn? Khi đang có kết quả mà lo ăn? Hay sau khi tổng kết thành bại, ưu khuyết rồi mới ngồi lại thông công qua bữa ăn yêu thương?


Suy ngẫm

-Chúa không phân biệt giữa việc đời thường (đánh cá) với việc thiêng liêng (làm môn đệ của Ngài).

-Chúa không chỉ coi trọng công việc, Ngài còn coi trọng các mối quan hệ.

-Điều quan trọng đối với nhóm làm việc: Trên hết và trước hết là mối quan hệ với Chúa. Rồi đến mối quan hệ của nhóm viên, chớ không phải là thành quả. Kế đến là bầu không khí  con người làm việc với nhau chớ không phải là cá.

-Đôi khi Chúa nói với ta mà ta không ngờ, Chúa chỉ dẫn cho ta mà ta không nhận ra, Chúa chuẩn bị cho ta mà ta chưa phát hiện. Giữa biển đời mênh mông ta nghĩ chỉ có bọn ta mà thôi.

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét